Hotline: 098.203.3335
TRANH TỤNG - TỐ TỤNG HÌNH SỰ - DÂN SỰ - HÀNH CHÍNH - ĐẤT ĐAI - HÔN NHÂN GIA ĐÌNH
 

ĐOÀN LUẬT SƯ THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH QUỐC TẾ HỒNG THÁI VÀ ĐỒNG NGHIỆP


Trụ sở chính:
Trụ sở chính: 38LK9, Tổng cục V, Bộ Công an, Tân Triều, Hà Nội

098 203 3335 (24/7)
luathongthai@gmail.com

Vợ chồng 'vua cà phê' ly hôn: Bà Lê Hoàng Diệp Thảo mất quyền tại Trung Nguyên

(Số lần đọc 2018)
Sau phần phán quyết của tòa, bà Lê Hoàng Diệp Thảo bật khóc và nói: 'Bản án quá bất công với mẹ con tôi'. Trong khi đó, ông Đặng Lê Nguyên Vũ chỉ cười và từ chối nói về phán quyết của tòa.

Các bài viết liên quan:

Từ vụ “vua cà phê” Trung Nguyên: Chia tài sản khi ly hôn như thế nào?

Vụ ly hôn “nghìn tỷ” của ông chủ cà phê Trung Nguyên, KING COFFEE được chia như thế nào?

Nếu có bất kỳ vướng mắc pháp lý nào trong việc soạn thảo đơn ly hôn hoặc cần tư vấn thêm của luật sư về thủ tục ly hôn tại tòa án hãy gọi ngay: 1900.6248 để được tư vấn hỗ trợ trực tiếp.

Sau gần 1 tháng xét xử sơ thẩm và tạm dừng phiên tòa để xác minh thêm chứng cứ, chiều 27.3, TAND TP.HCM tuyên án việc “tranh chấp ly hôn” giữa nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo và bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên).

Theo đó, ngoài việc tuyên các bên được ly hôn, về tài sản chung trong hôn nhân là cổ phần tại Tập đoàn Trung Nguyên; tài sản là vàng, ngoại tệ, tiền mặt tương đương hơn 1.764 tỉ đồng, HĐXX tuyên chia theo tỷ lệ ông Vũ được 60%, bà Thảo được 40%. Đồng thời ông Vũ sẽ nắm toàn bộ cổ phần chung của vợ chồng tại Trung Nguyên và hoàn lại một khoản tiền tương ứng 40% số cổ phần mà bà Thảo được hưởng.

Sau khi tính toán tài sản chung các bên đang sở hữu và đối trừ nghĩa vụ, HĐXX tuyên ông Vũ thanh toán chênh lệch hơn 1.223 tỉ đồng cho bà Thảo. HĐXX cũng tuyên án phí tài sản bà Thảo phải nộp là hơn 33 tỉ đồng, án phí tài sản ông Vũ phải nộp là hơn 48,7 tỉ đồng.

Vợ chồng 'vua cà phê' ly hôn: Bà Lê Hoàng Diệp Thảo mất quyền tại Trung Nguyên

Tư vấn pháp luật miễn phí 1900.6248 (Nguồn: Internet)

Bà Thảo nuôi dưỡng con

Cụ thể, về hôn nhân, HĐXX nêu tại tòa các bên thừa nhận mâu thuẫn hôn nhân đến mức trầm trọng, mục đích hôn nhân không còn nên cần chấp nhận nguyện vọng xin ly hôn của bà Thảo và ông Vũ; giao 4 con chung cho bà Thảo nuôi dưỡng theo nguyên vọng các con. Ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng 10 tỉ đồng/năm/4 người con, từ năm 2013 đến khi các con trưởng thành, lao động tự lập.

Về phân chia 13 bất động sản (BĐS) chung, theo tòa, do hai bên đã thống nhất giá trị khoảng 726 tỉ đồng và cách chia, mỗi bên hưởng 50%. Đồng thời, tại phiên tòa, các bên thống nhất ai đang sở hữu và quản lý BĐS nào thì tiếp tục quản lý và sở hữu tài sản đó, nên HĐXX tuyên bà Lê Hoàng Diệp Thảo tiếp tục sở hữu 7 BĐS, ông Đặng Lê Nguyên Vũ tiếp tục sở hữu 6 BĐS còn lại. Do có sự chênh lệch về giá trị BĐS mà các bên đang sở hữu nên HĐXX tuyên bà Thảo sẽ trả phần giá trị chênh lệch cho ông Vũ hơn 12 tỉ đồng.

Người khóc, người cười

Đối với tỷ lệ phân chia cổ phần, phần vốn góp là tài sản chung của vợ chồng tại 7 công ty của Tập đoàn Trung Nguyên, tại tòa bà Lê Hoàng Diệp Thảo đề nghị được chia 51% cổ phần tại Công ty CP đầu tư Trung Nguyên, ông Vũ chỉ nắm 49% cổ phần; đối với cổ phần chung tại Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên, Công ty CP hòa tan Trung Nguyên, bà Thảo đề nghị chia đôi; 4 công ty còn lại, bà Thảo đề nghị chia cho ông Vũ sở hữu toàn bộ. Không đồng ý, ông Vũ đề nghị chia toàn bộ số cổ phần tại 7 công ty theo tỷ lệ 70% (ông Vũ) - 30% (bà Thảo). Sau đó, ông Vũ sẽ nhận lại toàn bộ số cổ phần của bà Thảo và hoàn lại tiền cho bà Thảo.

Về tranh chấp này, HĐXX đã dựa vào Luật Hôn nhân gia đình (HNGĐ) năm 2014, rằng tài sản chung vợ chồng nếu không thỏa thuận được là chia đôi nhưng có tính đến công sức các bên. “Ông Vũ là người có công sức đóng góp lớn hơn trong việc tạo lập, duy trì và phát triển khối tài sản chung nên cần chia cho ông Vũ nhiều hơn, nhưng xét bà Thảo ngoài việc nuôi con còn có công sức trong phát triển khối tài sản chung, vì vậy phải chia theo tỷ lệ ông Vũ 60%, bà Thảo 40%”, HĐXX nhận định.

Phân tích cho nhận định trên, HĐXX nêu: “Từ các chứng cứ do bị đơn cung cấp được sao lục tại cơ quan thẩm quyền, xác định ông Vũ là người sáng lập ra Trung Nguyên từ việc bán hai căn nhà của bố mẹ và tiền vay mượn bạn bè. Quá trình duy trì, phát triển khối tài sản này, ông Vũ luôn là người giữ chức danh chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc công ty. Ngoài ra, khi thành lập các công ty thuộc tập đoàn, số vốn góp của ông Vũ bao giờ cũng nhiều hơn của bà Thảo. Đây chính là căn cứ để đánh giá công sức của ai nhiều hơn trong việc hình thành khối tài sản chung của vợ chồng”.

Ngoài ra, theo HĐXX, việc chia tài sản trong hôn nhân phải đảm bảo lợi ích bên đang hoạt động sản xuất kinh doanh cần tiếp tục được sản xuất kinh doanh. Hơn nữa, từ nhiều năm nay, ông Vũ và bà Thảo phát sinh nhiều tranh chấp tại Tập đoàn Trung Nguyên, gây ảnh hưởng đến hoạt động, sản xuất kinh doanh của công ty nên HĐXX đã chấp nhận nguyện vọng của ông Vũ, giao toàn bộ cổ phần chung của vợ chồng tại tập đoàn cho ông Vũ sở hữu. Đổi lại, ông Vũ sẽ thanh toán giá trị chênh lệch cho bà Thảo, nhằm giải quyết dứt điểm tranh chấp, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển.

Sau phần phán quyết của tòa, bà Thảo bật khóc và nói: "Bản án quá bất công với mẹ con tôi". Trong khi đó, ông Vũ chỉ cười và từ chối nói về phán quyết của tòa.

Nếu có bất kỳ vướng mắc pháp lý nào trong việc soạn thảo đơn ly hôn hoặc cần tư vấn thêm của luật sư về thủ tục ly hôn tại tòa án hãy gọi ngay: 1900.6248 để được tư vấn hỗ trợ trực tiếp.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo chịu trách nhiệm với việc “mất” 1.764 tỉ đồng

Đối với tài sản là tiền mặt, vàng, ngoại tệ tương đương 2.109 tỉ đồng, theo yêu cầu phản tố của ông Vũ năm 2015, ông đề nghị được chia theo tỷ lệ 70% (ông Vũ) - 30% (bà Thảo). Quá trình tạm dừng phiên xử xác minh lại, do có sự hiểu lầm của HĐXX và bị đơn nên khoản tiền tranh chấp này bị thay đổi.

Tại phiên tòa sáng 27.3, đại diện một ngân hàng trình bày, số vàng bà Thảo từng gửi trước đây, con số chính xác là 10.000 chỉ vàng, chứ không phải là 10.000 lượng vàng như cách hiểu của HĐXX và bị đơn. Vì vậy, phía ông Vũ điều chỉnh số tiền yêu cầu được phân chia từ 2.109 tỉ đồng xuống còn hơn 1.764 tỉ đồng.

Về tài sản này, trước đây đều do bà Thảo quản lý nhưng đến nay số dư tài khoản của bà Thảo chỉ còn hơn 1,3 tỉ đồng. Bà Thảo cũng không đồng ý chia vì cho rằng đây không phải là tài sản chung.

HĐXX nhận định, theo điều 91 Bộ Luật Tố tụng dân sự năm 2015, đương sự có nghĩa vụ đưa ra chứng cứ để chứng minh. Nếu đương sự không đưa ra được chứng cứ hoặc không đủ chứng cứ thì tòa án giải quyết theo những chứng cứ đã thu thập được. Mặt khác, theo điều 33 Luật HNGĐ, trong trường hợp không có căn cứ chứng minh tài sản vợ chồng đang có tranh chấp là tài sản riêng của mỗi bên thì tài sản đang tranh chấp đó được coi là tài sản chung và chia đôi, có tính đến công sức đóng góp. Từ đó HĐXX chia theo tỷ lệ ông Vũ được 60%, bà Thảo được 40% và bà Thảo phải chịu trách nhiệm với khoản tiền hơn 1.764 tỉ đồng.

Theo Báo Mới

26d5bf8a1b77fa29a366.jpg

CÔNG TY LUẬT TNHH QUỐC TẾ HỒNG THÁI VÀ ĐỒNG NGHIỆP 

TRÂN TRỌNG!

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ với các Luật sư chuyên gia của Công ty Luật TNHH Quốc tế Hồng Thái và Đồng Nghiệp qua Tổng đài tư vấn pháp luật 19006248 hoặc E-mail: luathongthai@gmail.com

Trụ sở chính: LK9-38 Tổng cục 5, Tân Triều, Hà Nội (cuối đường Chiến Thắng, Thanh Xuân).

Phạm Vân

Bạn cũng có thể tham khảo thêm thông tin các dịch vụ tư vấn  của chúng tôi:

Dịch vụ tư vấn pháp luật dân sự trực tuyến qua tổng đài điện thoại 1900.6248

- Dịch vụ tư vấn pháp luật Hình sự qua tổng đài điện thoại 1900.6248 

- Dịch vụ tư vấn pháp luật Đất đai qua tổng đài điện thoại 1900.6248 

- Dịch vụ tư vấn lao động trực tuyến qua tổng đài điện thoại 1900.6248

Dịch vụ tư vấn Hôn nhân và gia đình trực tuyến qua tổng đài điện thoại 1900.6248

- Dịch vụ tư vấn Doanh nghiệp trực tuyến qua tổng đài điện thoại 1900.6248

Dịch vụ tư vấn Sở hữu trí tuệ trực tuyến qua tổng đài điện thoại 1900.6248

Dich vụ tư vấn pháp luật Thuế trực tuyến qua tổng đài điện thoại 1900.6248

Dịch vụ tư vấn pháp luật Hành chính trực tuyến qua tổng đài điện thoại 1900.6248

Trân trọng cảm ơn!

Bạn cũng có thể tham khảo các bài viết khác có nội dung liên quan:

Từ vụ “vua cà phê” Trung Nguyên: Chia tài sản khi ly hôn như thế nào?' ( 10:29 | 23/02/2019 ) 
Một trong những vụ việc đang được xã hội quan tâm thời gian gần đây là vụ án ly hôn “nghìn tỷ” của...
Vụ ly hôn “nghìn tỷ” của ông chủ cà phê Trung Nguyên, KING COFFEE được chia như thế nào?' ( 08:55 | 11/09/2018 ) 
Vào năm 2015, Đặng Lê Nguyên Vũ, nhà sáng lập kiêm chủ tịch một trong những doanh nghiệp cà phê lớn...





Thời hạn giải quyết nhanh nhất thuận tình ly hôn là bao lâu? 
Thủ tục ly hôn thuận tình có thể thực hiện khá nhanh nếu các bên có thể đạt được với nhau thỏa thuận...
Mẫu đơn xin ly hôn thuận tình bản mới nhất do tòa án phát hành năm 2019 
Theo quy định của luật hôn nhân gia đình thì việc ly hôn được chia thành hai loại: Thủ tục ly hôn...

TAGs:ly hôn cà phê trung nguyên chia tài sản án phí

Mời bạn đánh giá bài viết này!
Đặt câu hỏi
Báo giá vụ việc
Đặt lịch hẹn

Có thể bạn quan tâm?

Nghĩa vụ cấp dưỡng nuôi dưỡng con sau ly hôn được quy định như thế nào?
Khi nào được phép kết hôn?
Hướng dẫn thủ tục ly hôn chi tiết?
Thủ tục thuận tình ly hôn nhanh nhất?
Ly hôn có được đền bù tuổi thanh xuân không?
Ai là người được quyền nuôi dưỡng con sau ly hôn ?
Trăn trở của bao cặp vợ chồng: Có nên ly hôn khi không còn tình cảm?
Có nên ly hôn? Thế nào là ly hôn hạnh phúc?
Khi chồng thường xuyên phát ngôn 6 câu này, nghĩa là anh ta muốn ly hôn rồi đấy!
Nếu chồng của bạn thường xuyên nói những cụm từ này, nó là dấu hiệu cho thấy anh ấy đã không còn yêu bạn và muốn ly hôn.
Câu chuyện tình nghĩa vợ chồng, bạn nên đọc để cữu vãn hôn nhân?
Ngay cả khi bạn đang trong một mối quan hệ hay không, bạn cũng nên đọc câu chuyện này. Đây không phải câu chuyện về người thứ ba, mà là về tình nghĩa vợ chồng.
 
Tin nhiều người quan tâm
Làm giấy khai sinh muộn bị phạt bao nhiêu tiền?
 
Giấy khám sức khỏe có thời hạn bao lâu?
Giấy khám sức khỏe là tài liệu quan trọng, “có mặt” trong hầu hết hồ sơ đăng ký học, hồ sơ xin việc...
 
Nhập hộ khẩu cho con muộn bị phạt thế nào?
Theo quy định của pháp luật về cư trú, trẻ sinh ra phải được nhập hộ khẩu cho trong thời hạn 60 ngày...
 
Một doanh nghiệp có thể thành lập tối đa bao nhiêu chi nhánh?
Theo quy định của pháp luật, một doanh nghiệp có thể đăng ký tối đa bao nhiêu chi nhánh? Cùng Luật...
 
BỆNH NHÂN TỬ VONG TRONG QUÁ TRÌNH ĐIỀU TRỊ BÁC SĨ CÓ PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM KHÔNG?
Bác sĩ là một nghề yêu cầu về bằng cấp, máy móc, yêu cầu kiểm định gắt gao vô cùng để có thể hành...
 

Thư viện video

Dành cho đối tác

Giới thiệu

Về chúng tôi

Công ty luật Quốc Tế Hồng Thái và Đồng Nghiệp – Nơi các luật sư, chuyên gia tư vấn có trình độ cao, có kinh nghiệm nhiều năm trong các lĩnh vực tư vấn đầu tư, thuế – kế toán, sở hữu trí tuệ, tố tụng, lao động, đất đai…đảm nhiệm.

Kinh tế đang phát triển, xã hội có sự phân công lao động rõ ràng. Và chúng tôi hiện diện trong cộng đồng doanh nghiệp để đồng hành, chia sẻ, gánh vác và hỗ trợ các doanh nghiệp.

Chi tiết→

CÁC CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN CỦA CHÚNG TÔI

luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn

Tiến Sĩ, Luật Sư Nguyễn Hồng Thái
Tiến sĩ - Luật sư tranh tụng hình sự, dân sự

Luật Sư Trần Anh Minh
Luật sư tranh tụng Dân sự, Hình sự 


Luật Sư Nguyễn Văn Diên
Tư vấn pháp luật đất đai

Luật Sư Nguyễn Thị Tình
Luật sư tranh tụng Dân sự, Hình sự

Thạc Sĩ, Luật Sư Nguyễn Thị Hồng Liên
Tư vấn pháp luật doanh nghiệp

Luật sư Phạm Thị Vân

Luật sư đất đai, doanh nghiệp, lao động


Luật Sư. Lê Ngọc Trung
Luật Sư: Tranh Tụng Doanh Nghiệp


Vũ Thị Hiếu
Chuyên Viên Tư Vấn Pháp Lý 
Copyright © 2014-2018 All Rights Reserved - luathongthai.com
Design by and support ThanhNam Software