Hotline: 098.203.3335
TRANH TỤNG - TỐ TỤNG HÌNH SỰ - DÂN SỰ - HÀNH CHÍNH - ĐẤT ĐAI - HÔN NHÂN GIA ĐÌNH
 

ĐOÀN LUẬT SƯ THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH QUỐC TẾ HỒNG THÁI VÀ ĐỒNG NGHIỆP


Trụ sở chính:
Trụ sở chính: 38LK9, Tổng cục V, Bộ Công an, Tân Triều, Hà Nội

098 203 3335 (24/7)
luathongthai@gmail.com

Luật sư HILAP tham gia phiên tòa Dân sự mẫu ở Bắc Ninh

(Số lần đọc 994)

Ngày 12/4/2019, Phòng 9 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Ninh tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm xét xử sơ thẩm vụ án “Tranh chấp quyền sử dụng đất”  bằng hình thức trực tuyến giữa:

* Nguyên đơn:  Bà Nguyễn Thị Sáng, sinh năm 1937

Địa chỉ: thôn Đại Chu, xã Long Châu, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Người đại diện theo ủy quyền: Anh Trần Văn Trường, sinh năm 1983.

Địa chỉ: Số 55, đường Nguyễn Gia Thiều, phường Suối Hoa, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

* Bị đơn: Anh Nguyễn Đức Nhàn, sinh năm 1964

Địa chỉ: thôn Đại Chu, xã Long Châu, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị đơn: Luật sư Nguyễn Hồng Thái – Công ty Luật TNHH Quốc tế Hồng Thái  và đồng nghiệp – Đoàn luật sư thành phố Hà Nội.

Địa chỉ: LK 9, số 38, Tổng cục 5, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội.


Phiên tòa rút kinh nghiệm bằng hình thức trực tuyến được nối với điểm cầu Viện kiểm sát tỉnh và các Viện kiểm sát cấp huyện để Viện kiểm sát hai cấp theo dõi và tổ chức rút kinh nghiệm.Tham dự phiên tòa gồm: Lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên Phòng 9 và Phòng 10 các Viện kiểm sát tỉnh; Lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên và Chuyên viên nghiệp vụ kiểm sát Viện kiểm sát cấp huyện. Kiểm sát viên kiểm sát việc tuân theo pháp luật tại phiên tòa: Đồng chí Nguyễn Thị Thu Trang.

Nội dung vụ án:

  Bà Nguyễn Thị Sáng và ông Nguyễn Đức Lịch (mất năm 2000) sinh được 8 người con là: anh Nguyễn Đức Sự, sinh năm 1957; anh Nguyễn Đức Luận, sinh năm 1958; chị Nguyễn Thị Bàn (mất năm 2000 có chồng là anh Nguyễn Văn Hiệp mất ngày 14/12/2017 có 1 con là cháu Nguyễn Thị Hiền, sinh năm 1986); anh Nguyễn Đức Nhàn, sinh năm 1964; chị Nguyễn Thị Nhạn, sinh năm 1967; anh Nguyễn Đức Luyến, sinh năm 1970; anh Nguyễn Đức Bẩy, sinh năm 1973 và chị Nguyễn Thị Tám, sinh năm 1976.

Theo bà Sáng trình bày khoảng cuối năm 1984 đầu năm 1985 Hợp tác xã thôn Đại Chu, xã Long Châu, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh tiến hành bán đất cho các gia đình có con trai lấy vợ nên gia đình bà Sáng đủ tiêu chuẩn mua đất. Vợ chồng bà Sáng nộp tiền vào Hợp tác xã thôn Đại Chu để mua 8 thước đất ao, do thời gian đã lâu nên bà Sáng không nhớ số tiền nộp là bao nhiêu. Năm 1985, Hợp tác xã thôn Đại Chu tiến hành giao đất ao cho gia đình bà Sáng, diện tích được giao là 350m2. Sau khi được Hợp tác xã thôn Đại Chu giao đất ao, vợ chồng bà Sáng tiến hành san lấp ao nên thửa đất được bằng phẳng như hiện nay.

Toàn cảnh phiên tòa


Ngày 16/12/2003, Ủy ban nhân dân huyện Yên Phong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với thửa đất số 20A, tờ bản đồ 01 có diện tích 175m2 và thửa đất số 20B, tờ bản đồ 01 có diện tích 175m2, hai thửa đất trên đều mang tên hộ ông Nguyễn Đức Nhàn ở Đại Chu, xã Long Châu, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Bà Sáng khởi kiện đề nghị Tòa án hủy 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với thửa đất số 20, tờ bản đồ số 01 và thửa đất số 20B, tờ bản đồ số 01 diện tích mỗi thửa là 175m2 tại thôn Đại Chu, xã Long Châu, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh do UBND huyện Yên Phong cấp ngày 16/12/2003 cho ông Nguyễn Đức Nhàn.

Buộc ông Nguyễn Đức Nhàn phải trả cho bà Nguyễn Thị Sáng thửa đất số 20A, tờ bản đồ số 01 và thửa đất số 20B, tờ bản đồ số 01 diện tích mỗi thửa là 175m2 tại thôn Đại Chu, xã Long Châu, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Về phía anh Nguyễn Đức Nhàn trình bày: Năm 1984 anh Nhàn được chính quyền thôn Đại Chu, xã Long Châu, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh cấp một khu ao có diện tích 350m2. Sau khi được cấp khu ao, anh Nhàn tân lấp ao để trồng rau, trồng chuối trên khu đất này. Ngày 16/12/2003 UBND huyện Yên Phong cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với thửa đất số 20A, tờ bản đồ 01 có diện tích 175m2 mang tên hộ ông Nguyễn Đức Nhàn và thửa đất số 20B, tờ bản đồ 01 diện tích 175m2 mang tên hộ ông Nguyễn Đức Nhàn tại thôn Đại Chu, xã Long Châu, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Sau khi anh được cấp hai giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bà Sáng không phản đối gì.

Tại thời điểm anh được Nhà nước cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất năm 2003 hộ gia đình anh gồm 5 thành viên là: anh, chị Nguyễn Thị Đào, sinh năm 1963 (là vợ) và 3 con của anh là cháu Nguyễn Ngọc Anh, sinh năm 1990, cháu Nguyễn Quốc Anh, sinh năm 1997, Nguyễn Tiến Anh, sinh năm 2000.

Năm 2015 anh xây dựng ngôi nhà gác 2 tầng, diện tích mỗi tầng là 145m2, anh xây dựng ngôi nhà gác 2 tầng trên thửa đất số 20A. Do thử đất số 20A và thửa đất số 20B ở liền kề nhau nên thửa đất số 20B anh sử dụng làm khoảng sân trước ngôi nhà gác 2 tầng. Toàn bộ tài sản tạo lập trên hai thửa đất là do công sức đóng góp của một mình anh, không có sự đóng góp của ai khác. Chị Đào không đóng góp công sức vào việc tạo lập tài sản chung vì lý do mặc dù anh và chị Đào có đăng ký kết hôn với nhau nhưng vợ chồng sống ly thân từ năm 2006 đến nay, kinh tế riêng biệt và độc lập, mỗi người ở một nhà riêng biệt.

Bà Sáng khởi kiện yêu cầu hủy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cấp cho anh Nhàn và yêu cầu anh trả lại hai thửa đất, anh không đồng ý.

 

Kiểm sát viên kiểm sát xét xử tại phiên tòa

Căn cứ vào hồ sơ vụ án đã được xác minh làm rõ tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã phát biểu về việc tuân theo pháp luật của Thẩm phán, Hội đồng xét xử, Thư ký Tòa án và những người tham gia tố tụng từ khi thụ lý vụ án đến trước khi nghị án và chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của bà Sáng. Hội đồng xét xử đã chấp nhận một phần đơn khởi kiện của bà Sáng tuyên hủy hai giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cấp do UBND huyện Yên Phong cấp cho hộ ông Nguyễn Đức Nhàn;  tạm giao cho bà Nguyễn Thị Sáng 158m2 đất và giao cho hộ anh Nguyễn Đức Nhàn 192m2 đất trên đó có ngôi nhà 2 tầng. Hộ gia đình anh Nguyễn Đức Nhàn có quyền liên hệ với cơ quan nhà nước có thẩm quyền để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Sau khi kết thúc phiên tòa, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đình Dũng – Trưởng phòng 9 đã tổ chức rút kinh nghiệm. Đồng chí Nguyễn Đình Dũng đã đề nghị các đơn vị Viện kiểm sát nhân dân cấp huyện, thị xã, thành phố và Phòng 10 có văn bản rút kinh nghiệm gửi về Phòng 9 tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Viện và Vụ nghiệp vụ.

Phiên tòa tổ chức rút kinh nghiệm bằng hình thức trực tuyến đã đảm bảo các tiêu chí: vụ án có nội dung phức tạp về chứng cứ, có sự tham gia của luật sư, đại diện theo ủy quyền của nguyên đơn là luật sư, có đông người tham gia tố tụng, quan hệ tranh chấp phổ biến.

Việc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiêm bằng hình thức trực tuyến đã có sự tham dự đầy đủ của các Viện kiếm sát huyện, thị xã, thành phố và các phòng nghiệp vụ. Qua phiên tòa trực tuyến, các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, chuyên viên đã rút ra được những kinh nghiệm trong quá trình kiểm sát giải quyết các vụ án dân sự. 
Nguyễn Thị Thu Trang – Viện KSND tỉnh Bắc Ninh(Trang điện tử Viện kiểm sát tỉnh Bắc Ninh)



Tin tức liên quan:


Hoạt động xã hội - Luật Hồng Thái tham gia tặng quà tại Trung tâm hỗ trợ chức năng - Hội người mù Việt Nam 
Lái xe uống rượu bia ở Đài Loan bị phạt thế nào? 
Ở Đài Loan, những người lái xe say rượu, hay sử dụng các chất ma túy hoặc tương tự ma túy sẽ phải...
Tại sao tòa giao Trung Nguyên cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ? 
Tòa đã tuyên giao toàn bộ cổ phần Trung Nguyên cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ và ông Vũ có trách nhiệm...
"Sập bẫy" trai lạ quen qua mạng, người phụ nữ tử vong sau khi vào khách sạn 
Không ngờ cuộc hẹn định mệnh từ một người quen qua Facebook đã khiến bà mẹ đơn thân mất...
Tên tội phạm kỳ lạ nhất lịch sử nước Mỹ: Cuộc vượt ngục 
Bằng các lợi dùng lòng tin của quản ngục với mình, Rulloff đã tìm cách thoát khỏi một sợi xích quanh...
Đi tù vì tranh chấp nhà thờ họ ở Nam Định: Đề nghị giám đốc thẩm 
Nhiều người băn khoăn rằng, liệu bản án hình sự đối với ông Ron trong vụ án này đã đúng với tinh...
Người khuyết tật đi giao thông hàng không được hỗ trợ thế nào? 
Người khuyết tật đã và đang là đối tượng được Nhà nước quan tâm, thể hiện qua các quy định về ưu...
Những thi thể không nguyên vẹn trong khu rừng vắng: Sát thủ từng dâm ô bạn của em gái 
Các chuyên gia cho rằng chính những uất ức bị dồn nén từ khi còn nhỏ đã góp phần hình thành nên một...
Hướng dẫn khắc phục tình trạng học sinh bị nhiễm ký sinh trùng 
Vừa qua, Bộ GD&ĐT đã ban hành Công văn 1074/BGDĐT-GDTC về việc tăng cường chỉ đạo công tác bảo đảm...
Nhìn lại lịch sử nghề luật sư ở Việt Nam 
Nghề luật sư đã xuất hiện ở Việt Nam từ rất lâu (1884), những luật sư hành nghề đầu tiên là người có...

TAGs:tranh tụng giành quyền lợi hợp pháp

Mời bạn đánh giá bài viết này!
Đặt câu hỏi
Báo giá vụ việc
Đặt lịch hẹn

Có thể bạn quan tâm?

Nàng dâu “ẵm” 3,9 tỷ đồng nhà chồng đối mặt án chung thân?
(Seatimes) “Căn cứ vào số tiền đã bị chiếm đoạt có giá trị lớn hơn năm trăm triệu đồng thuộc điểm a khoản 4 điều 139 BLHS thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân”, luật sư Nguyễn Hồng Thái chia sẻ.
Mức án đối với ông Phạm Trung Cang có thể nhiều hơn?
Thời báo Đông Nam Á đã có cuộc trao đổi PV với luật sư Nguyễn Hồng Thái, Công ty Luật TNHH Quốc Tế Hồng Thái và Đồng nghiệp, Đoàn luật sư TP. Hà Nội để làm rõ hơn về mức án đối với bị cáo này.
Khởi tố điều tra viên, ai bồi thường cho ông Chấn?
(Seatimes) “Ngoài việc chịu trách nhiệm hình sự thì theo khoản 3 điều 300 BLHS thì chắc chắn cán bộ vi phạm phải bồi thường theo quy định của luật bồi thường Nhà nước" luật sư Nguyễn Hồng Thái chia sẻ.
Kẻ giết người yêu rồi tự vẫn đối mặt án tù chung thân?
(Seatimes) Sau khi ra tay hạ sát người yêu, Tú đã dùng lọ thuốc trừ sâu chuẩn bị sẵn rồi tự vẫn nhưng không thành, đến nay Cơ quan Công an đã tiến hành khởi tố Lê Ngọc Tú tội “Giết người , với tội danh này, Tú sẽ có thể phải lãnh mức án chung thân.
Bảo vệ Hiway giết tài xế taxi: Nhiều tình tiết uẩn khúc
Cập nhật lúc 10:36 03/06/2014 http://m.phunutoday.vn/xa-hoi/bao-ve-hiway-giet-tai-xe-taxi:-co-the-khoi-to-toi-danh-%E2%80%9Cgiet-nguoi%E2%80%9D-47925.html “Hung thủ là người trực tiếp cầm hung khí gây ra cái chết cho nạn nhân, do đó có thể khởi tố tội danh “giết người” - Luật sư Nguyễn Hồng Thái...
Tai nạn ở Xã Đàn: “Có thể khởi tố tội “Cố ý giết người"...
(ĐSPL) – “Nếu tài xế lùi xe nhằm mục đích giết nạn nhân sau khi va chạm giao thông thì có thể khởi tố tội danh “Cố ý giết người”…”, Luật sư Nguyễn Hồng Thái (Công ty luật Đào và đồng Nghiệp, HN) khẳng định.
Luật sư nói về vụ nhập lậu “rác thải” y tế
29.04.2014 | 10:09 | Thùy Dung | PHÁP LUẬT Góc luật sư (Seatimes) Với hành vi gian lận thương mại và thủ đoạn tinh vi, công ty TNHH Bảo Trân và đã nhập khẩu về một số lượng lớn thiết bị y tế đã qua sử dụng về Việt Nam. Tải miễn phí ứng dụng "Xem bóng đá trực tuyến 24/7" cho Mobile...
Bắt điều tra viên vụ ông Chấn, chuyên gia pháp lý nói gì?
(Seatimes) “Việc bắt giam 2 vị cán bộ này chỉ là mở đầu của việc xử lý vụ việc. Vụ án Nguyễn Thanh Chấn là vụ án nổi cộm và gây bất bình lớn trong dư luận xã hội và nó cũng thể hiện sự hạn chế trong nghành tư pháp của Việt Nam”, luật sư Nguyễn Hồng Thái nhận định.
Bình ổn hay bất bình thường?
Xăng "cõng" 8.244 đồng thuế: Bình ổn hay bất bình thường? Quỹ bình ổn không đủ sức giữ giá xăng ổn định, vì vậy giá xăng mới tăng nhanh.
Giá xăng tăng – tăng - tăng
(Dân trí) - Kể từ 20h hôm nay 7/7, các doanh nghiệp xăng dầu được phép điều chỉnh tăng giá bán các mặt hàng xăng dầu hơn 400 đồng/lít. Theo đó, giá xăng A92 sẽ có mức giá bán mới 25.648 đồng/lít.Giá xăng dầu lại tăng "chóng mặt".
 
Tin nhiều người quan tâm
Làm giấy khai sinh muộn bị phạt bao nhiêu tiền?
 
Giấy khám sức khỏe có thời hạn bao lâu?
Giấy khám sức khỏe là tài liệu quan trọng, “có mặt” trong hầu hết hồ sơ đăng ký học, hồ sơ xin việc...
 
Nhập hộ khẩu cho con muộn bị phạt thế nào?
Theo quy định của pháp luật về cư trú, trẻ sinh ra phải được nhập hộ khẩu cho trong thời hạn 60 ngày...
 
Một doanh nghiệp có thể thành lập tối đa bao nhiêu chi nhánh?
Theo quy định của pháp luật, một doanh nghiệp có thể đăng ký tối đa bao nhiêu chi nhánh? Cùng Luật...
 
BỆNH NHÂN TỬ VONG TRONG QUÁ TRÌNH ĐIỀU TRỊ BÁC SĨ CÓ PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM KHÔNG?
Bác sĩ là một nghề yêu cầu về bằng cấp, máy móc, yêu cầu kiểm định gắt gao vô cùng để có thể hành...
 

Thư viện video

Dành cho đối tác

Giới thiệu

Về chúng tôi

Công ty luật Quốc Tế Hồng Thái và Đồng Nghiệp – Nơi các luật sư, chuyên gia tư vấn có trình độ cao, có kinh nghiệm nhiều năm trong các lĩnh vực tư vấn đầu tư, thuế – kế toán, sở hữu trí tuệ, tố tụng, lao động, đất đai…đảm nhiệm.

Kinh tế đang phát triển, xã hội có sự phân công lao động rõ ràng. Và chúng tôi hiện diện trong cộng đồng doanh nghiệp để đồng hành, chia sẻ, gánh vác và hỗ trợ các doanh nghiệp.

Chi tiết→

CÁC CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN CỦA CHÚNG TÔI

luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn

Tiến Sĩ, Luật Sư Nguyễn Hồng Thái
Tiến sĩ - Luật sư tranh tụng hình sự, dân sự

Luật Sư Trần Anh Minh
Luật sư tranh tụng Dân sự, Hình sự 


Luật Sư Nguyễn Văn Diên
Tư vấn pháp luật đất đai

Luật Sư Nguyễn Thị Tình
Luật sư tranh tụng Dân sự, Hình sự

Thạc Sĩ, Luật Sư Nguyễn Thị Hồng Liên
Tư vấn pháp luật doanh nghiệp

Luật sư Phạm Thị Vân

Luật sư đất đai, doanh nghiệp, lao động


Luật Sư. Lê Ngọc Trung
Luật Sư: Tranh Tụng Doanh Nghiệp

Copyright © 2014-2018 All Rights Reserved - luathongthai.com
Design by and support ThanhNam Software