Hotline: 098.203.3335
TRANH TỤNG - TỐ TỤNG HÌNH SỰ - DÂN SỰ - HÀNH CHÍNH - ĐẤT ĐAI - HÔN NHÂN GIA ĐÌNH
 

ĐOÀN LUẬT SƯ THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH QUỐC TẾ HỒNG THÁI VÀ ĐỒNG NGHIỆP


Trụ sở chính:
Trụ sở chính: 38LK9, Tổng cục V, Bộ Công an, Tân Triều, Hà Nội

098 203 3335 (24/7)
luathongthai@gmail.com

Đơn khởi kiện Hành chính

(Số lần đọc 2251)
Mẫu số 01-HC (Ban hành kèm theo Nghị quyết số 02/2017/NQ-HĐTP ngày 13 tháng 01 năm 2017 của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao)

 


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 


(1)......, ngày..... tháng...... năm.......

 

 

ĐƠN KHỞI KIỆN

 

Kính gửi: Tòa án nhân dân(2)................................................

 

Người khởi kiện: (3).................................................................................

Địa chỉ:(4)....................................................................................................

Số điện thoại (nếu có):........................., số fax (nếu có):.........................

Địa chỉ thư điện tử (nếu có): ................................................................

Người bị kiện:(5)....................................................................................

Địa chỉ:(6).........................................................................................

Số điện thoại (nếu có):........................., số fax (nếu có):.........................

Địa chỉ thư điện tử (nếu có): ......................................................................

Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan (nếu có):(7)................................

Địa chỉ:(8).....................................................................................................

Số điện thoại (nếu có):........................., số fax (nếu có):.........................

Địa chỉ thư điện tử (nếu có): ......................................................................

Quyết định ................. (9) bị kiện số……... ngày..... tháng..... năm..... của..................................... về .......................................................................

Hành vi hành chính bị kiện………………………………………….........

Tóm tắt nội dung quyết định hành chính, quyết định kỷ luật buộc thôi việc, quyết định giải quyết khiếu nại về quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh, nội dung giải quyết khiếu nại về danh sách cử tri hoặc tóm tắt diễn biến của hành vi hành chính(10):           ..........................................................................................

Nội dung quyết định giải quyết khiếu nại (nếu có):....................................

Yêu cầu đề nghị Tòa án giải quyết(11):....................................................

Người khởi kiện cam đoan không đồng thời khiếu nại .......... (12)đến người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại

Những tài liệu, chứng cứ chứng minh kèm theo đơn khởi kiện gồm có: (13)

1...................................................................................................................          2...................................................................................................................          ................................................................................................................

                                                                  Người khởi kiện (14)

 

Hướng dẫn sử dụng mẫu số 01-HC:

(1) Ghi địa danh, ngày, tháng, năm làm đơn khởi kiện (ví dụ: Hà Nội, ngày..... tháng..... năm......).

(2) Ghi tên Tòa án có thẩm quyền giải quyết vụ án; nếu là Tòa án nhân dân cấp huyện, thì cần ghi rõ Tòa án nhân dân huyện nào thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nào (ví dụ: Tòa án nhân dân huyện A thuộc tỉnh B), nếu là Tòa án nhân dân cấp tỉnh, thì ghi rõ Tòa án nhân dân tỉnh (thành phố) nào (ví dụ: Tòa án nhân dân tỉnh Hưng Yên).

(3) Nếu người khởi kiện là cá nhân, thì ghi họ tên; trường hợp người khởi kiện là người đại diện hợp pháp của người chưa thành niên, người mất năng lực hành vi dân sự, người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự, người có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi thì đồng thời phải ghi rõ họ tên, địa chỉ của người được đại diện; nếu người khởi kiện là cơ quan, tổ chức, thì ghi tên cơ quan, tổ chức và ghi họ, tên của người đại diện hợp pháp của cơ quan, tổ chức khởi kiện đó.

(4) Ghi địa chỉ tại thời điểm nộp đơn khởi kiện. Nếu người khởi kiện là cá nhân, thì ghi đầy đủ địa chỉ nơi cư trú (ví dụ: Nguyễn Văn A, trú tại thôn B, xã C, huyện D, tỉnh E); nếu người khởi kiện là cơ quan, tổ chức, thì ghi địa chỉ trụ sở chính của cơ quan, tổ chức đó (ví dụ: Công ty TNHH G có trụ sở: Số 50 phố H, quận I, thành phố K).

(5) Nếu người bị kiện là người có thẩm quyền thì ghi chức danh của người bị kiện (ví dụ: Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh A); nếu là cơ quan, tổ chức, thì ghi tên, địa chỉ trụ sở của cơ quan, tổ chức đó.

(7) Ghi tương tự như hướng dẫn tại điểm (3).

(6) và (8) Ghi tương tự như hướng dẫn tại điểm (4).

(9) Tùy theo từng trường hợp mà ghi quyết định hành chính hoặc quyết định kỷ luật buộc thôi việc hoặc quyết định giải quyết khiếu nại về quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh hoặc quyết định giải quyết khiếu nại về danh sách cử tri.

(10) Tùy theo từng trường hợp mà ghi tóm tắt nội dung cụ thể của quyết định hành chính hoặc quyết định kỷ luật buộc thôi việc hoặc quyết định giải quyết khiếu nại về quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh hoặc quyết định giải quyết khiếu nại về danh sách cử tri hoặc hành vi hành chính.

(11) Nêu cụ thể từng vấn đề yêu cầu Tòa án giải quyết như: Yêu cầu hủy bỏ toàn bộ hoặc một phần quyết định hành chính và quyết định giải quyết khiếu nại có liên quan (nếu có); buộc thực hiện hoặc chấm dứt hành vi hành chính; hủy quyết định kỷ luật buộc thôi việc trái pháp luật; hủy một phần hoặc toàn bộ quyết định giải quyết khiếu nại về quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh; buộc cơ quan lập danh sách cử tri sửa đổi, bổ sung danh sách cử tri theo quy định của pháp luật; buộc cơ quan, tổ chức bồi thường thiệt hại, khôi phục quyền, lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân bị xâm phạm do quyết định hành chính, hành vi hành chính, quyết định kỷ luật buộc thôi việc, quyết định giải quyết khiếu nại về quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh trái pháp luật gây ra...

(12) Tùy từng trường hợp mà ghi quyết định hành chính, quyết định kỷ luật buộc thôi việc, quyết định giải quyết khiếu nại về quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh, quyết định giải quyết khiếu nại về danh sách cử tri, hành vi hành chính.

(13) Ghi rõ tên các tài liệu kèm theo đơn khởi kiện gồm có những tài liệu gì và phải đánh số thứ tự (ví dụ: các tài liệu kèm theo đơn gồm có: 1. Bản sao Quyết định xử phạt vi phạm hành chính; 2. Bản sao chứng minh nhân dân (căn cước công dân)...)

(14) Nếu người khởi kiện là cá nhân, thì phải có chữ ký hoặc điểm chỉ của người khởi kiện đó; trường hợp người khởi kiện là cá nhân, không biết chữ, không nhìn được, không thể tự mình làm đơn khởi kiện, không thể tự mình ký tên hoặc điểm chỉ thì có thể nhờ người khác làm hộ đơn khởi kiện và phải có người có năng lực hành vi tố tụng hành chính đầy đủ làm chứng, ký xác nhận vào đơn khởi kiện; nếu là cơ quan, tổ chức khởi kiện, thì người đại điện hợp pháp của cơ quan, tổ chức khởi kiện ký tên, ghi rõ họ tên, chức vụ của mình và đóng dấu của cơ quan, tổ chức đó.  


Mời bạn đánh giá bài viết này!
Đặt câu hỏi
Báo giá vụ việc
Đặt lịch hẹn

Có thể bạn quan tâm?

Mẫu thông báo trả lại đơn kháng cáo
Mẫu thông báo về yêu cầu sửa đổi, bổ sung đơn kháng cáo
Biểu mẫu Đơn yêu cầu thi hành án
Công ty Luật Hồng Thái là đơn vị luật hàng đầu trong lĩnh vực thi hành án, giúp người được thi hành án xác minh điều kiện thi hành án, xử lý việc thi hành án nhanh, hiệu quả, dứt điểm. Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Tông đài tư vấn miễn phí 19006248.
Biểu mẫu yêu cầu cấp lại đăng ký kinh doanh đã mất
Công ty Luật Hồng Thái là một đơn vị chuyên nghiệp trong thực hiện thủ tục thay lập, thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp. Với những Luật sư, chuyên viên trình độ cao và đầy tâm huyết hi vọng có thể đồng hành cùng Quý doanh nghiệp trên con đường phát triển kinh doanh.
Biểu mẫu Thông bảo thay đổi chủ sở hữu Công ty TNHH Một thành viên
Công ty Luật Hồng Thái là một đơn vị chuyên nghiệp trong thực hiện thủ tục thay lập, thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp. Với những Luật sư, chuyên viên trình độ cao và đầy tâm huyết hi vọng có thể đồng hành cùng Quý doanh nghiệp trên con đường phát triển kinh doanh.
Thông báo thay đổi chủ doanh nghiệp tư nhân
Công ty Luật Hồng Thái là một đơn vị chuyên nghiệp trong thực hiện thủ tục thay lập, thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp. Với những Luật sư, chuyên viên trình độ cao và đầy tâm huyết hi vọng có thể đồng hành cùng Quý doanh nghiệp trên con đường phát triển kinh doanh.
Mẫu Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật
Công ty Luật Hồng Thái là một đơn vị chuyê nghiệp trong thực hiện thủ tục thay lập, thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp. Với những Luật sư, chuyên viên trình độ cao và đầy tâm huyết hi vọng có thể đồng hành cùng Quý doanh nghiệp trên con đường phát triển kinh doanh.
Thông báo chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh
Công ty Luật Hồng Thái là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực doanh nghiệp. Giải thể hộ kinh doanh là một việc cần thiết khi hộ không có khả năng hoạt động hoặc chuyển mô hình lên Công ty.
Mẫu thông báo hủy dấu khi giải thể doanh nghiệp
Văn bản điều chỉnh: -Luật Doanh nghiệp 2014; - Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký kinh doanh; - Thông tư 20/2015/BKHĐT.
Biểu mẫu quyết định bổ nhiệm chức danh trong công ty
Công ty Luật Hồng Thái là Đơn vị Luật tiên phong trong lĩnh vực tư vấn doanh nghiệp với các Luật sư, chuyên viên không những am hiểu sâu sắc về kiến thức pháp luật mà còn am điều đa chiều các kiến thức trong cuộc sống
 
Tin nhiều người quan tâm
Làm giấy khai sinh muộn bị phạt bao nhiêu tiền?
 
Giấy khám sức khỏe có thời hạn bao lâu?
Giấy khám sức khỏe là tài liệu quan trọng, “có mặt” trong hầu hết hồ sơ đăng ký học, hồ sơ xin việc...
 
Nhập hộ khẩu cho con muộn bị phạt thế nào?
Theo quy định của pháp luật về cư trú, trẻ sinh ra phải được nhập hộ khẩu cho trong thời hạn 60 ngày...
 
Một doanh nghiệp có thể thành lập tối đa bao nhiêu chi nhánh?
Theo quy định của pháp luật, một doanh nghiệp có thể đăng ký tối đa bao nhiêu chi nhánh? Cùng Luật...
 
BỆNH NHÂN TỬ VONG TRONG QUÁ TRÌNH ĐIỀU TRỊ BÁC SĨ CÓ PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM KHÔNG?
Bác sĩ là một nghề yêu cầu về bằng cấp, máy móc, yêu cầu kiểm định gắt gao vô cùng để có thể hành...
 

Thư viện video

Dành cho đối tác

Giới thiệu

Về chúng tôi

Công ty luật Quốc Tế Hồng Thái và Đồng Nghiệp – Nơi các luật sư, chuyên gia tư vấn có trình độ cao, có kinh nghiệm nhiều năm trong các lĩnh vực tư vấn đầu tư, thuế – kế toán, sở hữu trí tuệ, tố tụng, lao động, đất đai…đảm nhiệm.

Kinh tế đang phát triển, xã hội có sự phân công lao động rõ ràng. Và chúng tôi hiện diện trong cộng đồng doanh nghiệp để đồng hành, chia sẻ, gánh vác và hỗ trợ các doanh nghiệp.

Chi tiết→

CÁC CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN CỦA CHÚNG TÔI

luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn

Tiến Sĩ, Luật Sư Nguyễn Hồng Thái
Tiến sĩ - Luật sư tranh tụng hình sự, dân sự

Luật Sư Trần Anh Minh
Luật sư tranh tụng Dân sự, Hình sự 


Luật Sư Nguyễn Văn Diên
Tư vấn pháp luật đất đai

Luật Sư Nguyễn Thị Tình
Luật sư tranh tụng Dân sự, Hình sự

Thạc Sĩ, Luật Sư Nguyễn Thị Hồng Liên
Tư vấn pháp luật doanh nghiệp

Luật sư Phạm Thị Vân

Luật sư đất đai, doanh nghiệp, lao động


Luật Sư. Lê Ngọc Trung
Luật Sư: Tranh Tụng Doanh Nghiệp


Vũ Thị Hiếu
Chuyên Viên Tư Vấn Pháp Lý 
Copyright © 2014-2018 All Rights Reserved - luathongthai.com
Design by and support ThanhNam Software