Hotline: 098.203.3335
TRANH TỤNG - TỐ TỤNG HÌNH SỰ - DÂN SỰ - HÀNH CHÍNH - ĐẤT ĐAI - HÔN NHÂN GIA ĐÌNH
 

ĐOÀN LUẬT SƯ THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH QUỐC TẾ HỒNG THÁI VÀ ĐỒNG NGHIỆP


Trụ sở chính:
Trụ sở chính: 38LK9, Tổng cục V, Bộ Công an, Tân Triều, Hà Nội

098 203 3335 (24/7)
luathongthai@gmail.com

Có nên ly hôn? Thế nào là ly hôn hạnh phúc?

(Số lần đọc 1325)
Ai đã từng trải qua sóng gió của hôn nhân, sẽ thấu hiểu sự sợ hãi và đau khổ cả hai người trong cuộc phải trải qua.
Trước khi đi đến quyết định chia tay, chắc họ có hàng trăm lần dự định chia tay, hàng chục lần viết đơn, có khi vài lần ra tòa. Ai trải qua một cuộc hôn nhân bất hạnh cũng có vết thương nông sâu khác nhau, ít khi lành hẳn. Họ, hẳn chả thể hình dung giây phút tươi cười lên xe hoa, là giây phút gây cho họ nhiều hối tiếc nhất trong đời. Họ đâu ngờ cảnh họ đứng ở tòa án một ngày kia, trải qua những giây phút tệ nhất trong đời, một mình, cạnh một người họ đã từng yêu thương, chăn gối, mà như bị cô đặc bởi buồn đau, căm ghét, tủi hổ, oán hờn. Họ đều là những nhân vật bi kịch. Họ đều là một người thua. Họ, đã không thể giữ nổi, điều họ từng coi là quý giá nhất trên đời.

Ai có tội?
Nhiều người tò mò xem ai là người “có tội” khi một cặp ly hôn, mà ít người nghĩ rằng cả hai đều có “tội” y như nhau. Người thứ ba, tác động bên ngoài rất ít khi là nguyên của sự tan vỡ. Thời gian bào mòn khát khao, cơm áo khiến yêu thương chả còn mấy quan trọng, công việc và trăm ngàn nỗi lo lắng đã làm lỏng lơi dần sự gắn bó, rất lâu trước khi hai người bị đẩy ra xa nhau.
Họ quên mất, kể từ khi nào họ đã không còn tâm sự, không còn nhìn nhau kỹ, không còn quan tâm người kia khao khát mong đợi gì. Kể từ khi nào họ thôi nhớ nhau, thôi cần nhau, thôi hạ giọng khi thấy người kia nổi nóng. Kể từ khi nào họ thấy chướng tai, thấy thói hư tật xấu, thấy coi thường, thấy lạnh nhạt, thấy cay nghiệt, thậm chí căm ghét và trở nên xấu tính với người kia.
Họ chả còn nhớ từ khi nào, họ chung sống không vì yêu thương nhau…họ ngủ chung giường, hoặc khác phòng, họ ăn cơm cùng nhau hoặc không, nhưng giữa họ, không còn sẻ chia, tin tưởng. Không còn hy vọng vào tương lai sẽ vui hơn. Họ, như hai người khách lạ vì bão tố mà dạt vào cạnh nhau, cả hai vì sợ mưa gió ngoài kia mà ở lại bên nhau. Họ đều mơ mộng một niềm vui khác, một cuộc đời khác , hay một người khác.

Có nên ly hôn?
Càng ngày càng nhiều người cô đơn trong hôn nhân hơn người thực sự độc thân. Hôn nhân, ngày một lộ ra những điều mâu thuẫn, mô hình một vợ một chồng chung thủy bên nhau suốt đời không phải là mô hình thành công cho số đông. Chỉ có rất ít cặp vợ chồng đang chung sống thực sự là một nửa của nhau. Rất nhiều cuộc hôn nhân tồn tại trong chán chường, vì cả hai ít dám nhìn ra sự thật, tìm ra giải pháp cho mình. Vì mỗi người đều có những sợi dây níu, chằng chịt, họ đều có những yếu đuối, lệ thuộc. Có người lệ thuộc thể xác, có người lệ thuộc vật chất, có người, lệ thuộc thói quen, có người lệ thuộc sĩ diện. Họ thường chịu đựng mối duyên nhạt, vì họ chả còn mấy niềm tin vào hạnh phúc. Tôi nhớ mãi một truyện ngắn của Phạm Thị Hoài, có tên “Mười ngày”. Câu chuyện này khi đọc nó, bạn thấy sự thật đắng cay, sự thật xấu xí của hôn nhân không tình yêu, sự gắn bó thể xác chỉ khiến hai người xấu xa hơn nếu gắn bó cùng nhau.

Ly hôn mất gì ?
Ly hôn là một quyết định dũng cảm, để giải thoát nhau khỏi nhiều nỗi khổ. Nhưng khi ly hôn, nỗi sợ hãi lớn nhất là nỗi âu lo về những đứa con. Họ sợ họ lấy đi của con một gia đình, sợ con họ thiệt thòi, sợ con hư, họ sợ, họ không thể ở một mình. Họ sợ mất đi những tiện nghi vật chất. Họ sợ tranh giành tài sản hay con cái. Họ sợ phơi bày nỗi ê chề riêng tư cho mọi người nhìn thấy. Họ sợ bố mẹ họ buồn bã thất vọng. Họ sợ nhiều đến mức, họ dùng dằng rất lâu…
Họ, mất rất nhiều thời gian, nhiều nước mắt để nhận ra, họ có luôn có cơ hội hạnh phúc. Họ, chỉ cần hỏi một câu. Người này có phải là người cho ta hy vọng? Cho ta một tương lai? Cho ta tuổi già bên nhau đầm ấm?
Họ sẽ rất khó trả lời các câu này, vì các nỗi sợ hãi thường lấn át cả sự thật mà ta thường lảng tránh. Rằng ta đã bị bỏ rơi từ lâu, lạnh nhạt từ lâu, hôn nhân ta đã hỏng từ lâu.

Thế nào là ly hôn hạnh phúc?
Ly hôn, bao giờ cũng là quá trình đau đớn nhất, chỉ thua sự mất mát người thân. Ly hôn, không bao giờ vui, vì nó bóc trần cho ta thấy mọi thứ xấu xí nhất của ta và của người. Nhưng ly hôn lại mở ra một khe cửa hẹp le lói hạnh phúc, một sớm mai kia, ta có thể thức dậy một mình, lòng bình an, nhẹ nhõm. Ta nghe tiếng chim hót, thấy trời xanh, ta cảm thấy mọi vật tươi mới vì lòng ta hết đau khổ. Ta thực sự được tự do. Và ta trả lại tự do cho người. Ai cũng có quyền được yêu được hạnh phúc, nên ly hôn là hạnh phúc, nếu hết thương, hết trọng, hết coi nhau là đồng bọn gan ruột của nhau. Ly hôn, không ai phải nói dối ai, căm ghét ai, hầu hạ ai, không ai phải hy sinh vì mình. Không ai phải khóc thầm, không ai phải ghen tuông hay bẽ bàng, không ai phải sợ hãi những mất nát vô hình. Không hay hăm doạ hay bắt nạt ai.
Ly hôn hạnh phúc, giúp bản thân, bố mẹ, con cái, người thân hạnh phúc hơn. Có thể mất một vài năm. Nhưng hãy tin tôi, bạn sẽ có một cuộc đời mới, có thể không bằng cuộc đời cũ, nhưng thư thái bình an hơn.
Ly hôn làm bạn trưởng thành và đổi thay. Ly hôn làm bạn thấu hiểu con người hơn, biết rõ về các mối quan hệ hơn, dễ thành công hơn trong cả công việc lẫn cuộc sống, nếu bạn biết quên đi, sự đau đớn và tổn thương của hôn nhân.
Hãy nhớ, thực ra, hôn nhân mới gây ra bất hạnh.
Ly hôn có thể gây ra hạnh phúc…
Tùy bạn chọn cách cay đắng hay lờ đi nỗi cay đắng.
Nếu bạn đang trong một mối quan hệ không được tốt đẹp, liệu đã đến lúc bạn phải trả lời câu hỏi: Có nên ly hôn?
Nguồn: Báo ELLE

CÔNG TY LUẬT TNHH QUỐC TẾ HỒNG THÁI VÀ ĐỒNG NGHIỆP TRÂN TRỌNG!
LUẬT SƯ TƯ VẤN PHÁP LUẬT HÔN NHÂN VÀ GIA ĐÌNH GỌI: 1900 6248

Mời bạn đánh giá bài viết này!
Đặt câu hỏi
Báo giá vụ việc
Đặt lịch hẹn

Có thể bạn quan tâm?

Nghĩa vụ cấp dưỡng nuôi dưỡng con sau ly hôn được quy định như thế nào?
Khi nào được phép kết hôn?
Hướng dẫn thủ tục ly hôn chi tiết?
Thủ tục thuận tình ly hôn nhanh nhất?
Ly hôn có được đền bù tuổi thanh xuân không?
Ai là người được quyền nuôi dưỡng con sau ly hôn ?
Trăn trở của bao cặp vợ chồng: Có nên ly hôn khi không còn tình cảm?
Có nên ly hôn? Thế nào là ly hôn hạnh phúc?
Khi chồng thường xuyên phát ngôn 6 câu này, nghĩa là anh ta muốn ly hôn rồi đấy!
Nếu chồng của bạn thường xuyên nói những cụm từ này, nó là dấu hiệu cho thấy anh ấy đã không còn yêu bạn và muốn ly hôn.
Câu chuyện tình nghĩa vợ chồng, bạn nên đọc để cữu vãn hôn nhân?
Ngay cả khi bạn đang trong một mối quan hệ hay không, bạn cũng nên đọc câu chuyện này. Đây không phải câu chuyện về người thứ ba, mà là về tình nghĩa vợ chồng.
 
Tin nhiều người quan tâm
Làm giấy khai sinh muộn bị phạt bao nhiêu tiền?
 
Giấy khám sức khỏe có thời hạn bao lâu?
Giấy khám sức khỏe là tài liệu quan trọng, “có mặt” trong hầu hết hồ sơ đăng ký học, hồ sơ xin việc...
 
Nhập hộ khẩu cho con muộn bị phạt thế nào?
Theo quy định của pháp luật về cư trú, trẻ sinh ra phải được nhập hộ khẩu cho trong thời hạn 60 ngày...
 
Một doanh nghiệp có thể thành lập tối đa bao nhiêu chi nhánh?
Theo quy định của pháp luật, một doanh nghiệp có thể đăng ký tối đa bao nhiêu chi nhánh? Cùng Luật...
 
BỆNH NHÂN TỬ VONG TRONG QUÁ TRÌNH ĐIỀU TRỊ BÁC SĨ CÓ PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM KHÔNG?
Bác sĩ là một nghề yêu cầu về bằng cấp, máy móc, yêu cầu kiểm định gắt gao vô cùng để có thể hành...
 

Thư viện video

Dành cho đối tác

Giới thiệu

Về chúng tôi

Công ty luật Quốc Tế Hồng Thái và Đồng Nghiệp – Nơi các luật sư, chuyên gia tư vấn có trình độ cao, có kinh nghiệm nhiều năm trong các lĩnh vực tư vấn đầu tư, thuế – kế toán, sở hữu trí tuệ, tố tụng, lao động, đất đai…đảm nhiệm.

Kinh tế đang phát triển, xã hội có sự phân công lao động rõ ràng. Và chúng tôi hiện diện trong cộng đồng doanh nghiệp để đồng hành, chia sẻ, gánh vác và hỗ trợ các doanh nghiệp.

Chi tiết→

CÁC CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN CỦA CHÚNG TÔI

luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn

Tiến Sĩ, Luật Sư Nguyễn Hồng Thái
Tiến sĩ - Luật sư tranh tụng hình sự, dân sự

Luật Sư Trần Anh Minh
Luật sư tranh tụng Dân sự, Hình sự 


Luật Sư Nguyễn Văn Diên
Tư vấn pháp luật đất đai

Luật Sư Nguyễn Thị Tình
Luật sư tranh tụng Dân sự, Hình sự

Thạc Sĩ, Luật Sư Nguyễn Thị Hồng Liên
Tư vấn pháp luật doanh nghiệp

Luật sư Phạm Thị Vân

Luật sư đất đai, doanh nghiệp, lao động


Luật Sư. Lê Ngọc Trung
Luật Sư: Tranh Tụng Doanh Nghiệp


Vũ Thị Hiếu
Chuyên Viên Tư Vấn Pháp Lý 
Copyright © 2014-2018 All Rights Reserved - luathongthai.com
Design by and support ThanhNam Software