Hotline: 098.203.3335
TRANH TỤNG - TỐ TỤNG HÌNH SỰ - DÂN SỰ - HÀNH CHÍNH - ĐẤT ĐAI - HÔN NHÂN GIA ĐÌNH
 

ĐOÀN LUẬT SƯ THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH QUỐC TẾ HỒNG THÁI VÀ ĐỒNG NGHIỆP


Trụ sở chính:
Trụ sở chính: 38LK9, Tổng cục V, Bộ Công an, Tân Triều, Hà Nội

098 203 3335 (24/7)
luathongthai@gmail.com

Nguyên giám đốc Chubb Life gửi đơn kêu cứu

(Số lần đọc 3698)

Ngày 01/8/2019, Tạp chí điện tử Đồng hành Việt có nhận được Đơn kêu cứu từ bà Kim Anh - nguyên giám đốc Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Chubb Việt Nam, là vợ của ông Bùi Thúc Yến để đề nghị Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life) thanh toán số thu nhập còn thiếu lên đến tiền tỷ của bà tại đây.

Theo nội dung đơn kêu cứu, bà Kim Anh trình bày: Vào cuối năm 2017, chồng bà là ông Bùi Thúc Yến bị tai biến mạch máu não. Sau tai biến, chồng bà bị liệt một nửa người, lâm vào tình trạng khuyết tật. Để có một số tiền lớn chữa bệnh cho chồng, bà Kim Anh đã di chuyển vào thành phố Vinh - Nghệ An làm Giám đốc cấp cao điều hành văn phòng Vinh, và 4 văn phòng khác cho Chubb Life. Tuy nhiên, thật không may, Công ty bảo hiểm này lại đơn phương chấm dứt hợp đồng một cách vô lý, không trả các khoản thu nhập mà đáng lẽ ra bà được hưởng, đẩy bà và gia đình vào tình trạng khó khăn, cuộc sống gặp nhiều vất vả, thậm chí có những thời điểm, bà không thể trang trải chi phí khám chữa bệnh cho chồng.

Trong đơn, bà trình bày cụ thể như sau:

Ngày 01/01/2018, bà Kim Anh và Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life) đã ký kết Hợp đồng Điều hành và Phát triển hoạt động Đại lý Bảo hiểm số: CHUB-VNH1-AMD/0080458012018. Tuy nhiên, đến ngày 24/7/2018, bà nhận được Quyết định Đơn phương chấm dứt hợp đồng từ Chubb Life với lý do dùng thẻ tín dụng cá nhân trả tiền thay cho khách hàng. Bản thân bà là một AMD (đại lý được Công ty chỉ định làm thành viên của Ban Điều hành và Phát triển kinh doanh), không được ký hợp đồng bảo hiểm và thu tiền trực tiếp từ khách, thế nhưng, Chubb Life vẫn lấy lý do này để đơn phương chấm dứt hợp đồng với bà. Mặc dù bà đã nhiều lần có văn bản giải trình cũng như cố gắng mọi cách để có thể trực tiếp trao đổi với ban lãnh đạo của công ty.

Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Chubb Việt Nam

(Ảnh minh họa, nguồn: internet)

Tính từ thời điểm Chubb Life đơn phương chấm dứt hợp đồng đến nay đã hơn một năm, Chubb Life không đưa ra bất kỳ câu trả lời nào dù là lời nói hay văn bản đối với bà về việc thanh toán các khoản tiền mà bà cho rằng mình đáng phải được nhận. Bà A cho biết, tất cả các dữ liệu trên email của bà đều bị thu hồi và bà không có cách nào liên hệ được với Chubb để xử lý dứt điểm vụ việc này.

Sau nhiều lần đơn từ, email, trực tiếp gọi điện đến Chubb, ngày 28/7/2019, bà nhận được thông tin thông báo là Chubb Life có Công văn số CHH0LCEN193014V đề ngày 17/7/2019 của Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ CHUBB Việt Nam (Chubb Life). Tại công văn, các khoản thu nhập còn lại của bà theo Hợp đồng là 92.145.835 đồng đã được trả cho bà. Đến ngày 27/7 /2019 bà mở tài khoản thấy công ty Chubb life chuyển khoản. Số tiền này chỉ là con số mà Chubb Life đưa ra không dựa vào bất kỳ căn cứ nào. Trong Bảng kê thu nhập mà Chubb Life đưa ra cũng không đúng với thời gian làm việc thực tế của bà tại công ty này. Bà cho rằng số tiền 92.145.835 đồng chỉ bằng một phần nhỏ thu nhập mà bà đáng được hưởng theo Bảng thưởng hiệu quả điều hành kinh doanh trước đó Chubb Life gửi bà. Tại Bảng thưởng hiệu quả điều hành kinh doanh, tổng tiền thưởng mà bà được nhận đến ngày 11/5/2018 là 3.994.380.000 đồng. Các  khoản thu nhập hợp pháp sau ngày 11/5/2018, đến nay, bà chưa được Chubb Life thông báo con số cụ thể.

Sau khi nghỉ việc tại Chubb Life, rất nhiều đại lý bảo hiểm mà bà tuyển dụng ở Chubb Life trong thời gian đương nhiệm vẫn thường xuyên liên lạc với bà để yêu cầu thanh toán các khoản nghĩa vụ đáng lẽ họ được hưởng. Nhiều khách hàng, đại lý khai thác ký hợp đồng cho Chubb liên hệ với bà để hỏi thông tin và Hợp đồng, các khoản thanh toán,… làm công việc và cuộc sống hàng ngày của bà bị xáo trộn. Gia đình, đồng nghiệp, khách hàng của bà nghĩ bà là người bội tín; danh dự, uy tín của bà bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Sự việc Chubb Life đưa tên bà vào Danh sách đại lý vi phạm khiến việc tham gia làm việc trong ngành bảo hiểm của bà gặp nhiều rắc rối, bà không thể tự mình tạo ra các khoản thu nhập đủ để trang trải cuộc sống.

Theo bà Anh, trong suốt thời gian làm việc tại công ty, bà luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, làm việc hết mình không chỉ vì bản thân mà vì gia đình cần bà lo toan, gồng gánh. Cũng theo bà, hiện số tiền mà Chubb Life chưa thanh toán là một số tiền lớn đối với bà, nhất là khi người chồng bị tai biến nằm liệt giường, thường xuyên ốm đau, không thể tự chăm sóc bản thân mình, bà phải thuê bác sỹ điều dưỡng. Trong khi đó chi phí thuốc men, chữa bệnh thực sự là một khoản tiền rất lớn, ngoài khả năng của kinh tế gia đình bà.

Bà Anh gửi đơn kêu cứu cùng với Hợp đồng đã ký với Chubb Life, Quyết định đơn phương chấm dứt Hợp đồng điều hành và Phát triển đại lý bảo hiểm. Sau khi nhận được Đơn kêu cứu của bà Kim Anh, phóng viên Tạp chí Đồng hành Việt đã liên hệ và trực tiếp gặp bà tại nơi ở của gia đình. Trong căn nhà trong hẻm nhỏ, đã cũ, chúng tôi đã gặp ông Bùi Thúc Yến – chồng bà Kim Anh. Hiện ông không tự đi lại được, các sinh hoạt hằng ngày cần phải có người trợ giúp, hiện phải thuê cả bác sỹ  để tập luyện với mong muốn có thể đi lại được. Hiện, chi phí chữa bệnh, thuốc men để phục vụ chữa bệnh cho ông là rất lớn.

Ông Yến phải nhờ sự trợ giúp của bác sỹ để tập đi lại

Sau khi nhận được Đơn kêu cứu của bà Anh, Tạp chí điện tử Đồng hành Việt đã chuyển nội dung đơn đến Chubb Life. Các thông tin phản hồi từ phía Chubb Life sẽ được chúng tôi thông tin đến bạn đọc.

Theo Trang Quỳnh/Tạp chí điện tử Đồng hành Việt

Mời bạn đánh giá bài viết này!
Đặt câu hỏi
Báo giá vụ việc
Đặt lịch hẹn

Có thể bạn quan tâm?

Nàng dâu “ẵm” 3,9 tỷ đồng nhà chồng đối mặt án chung thân?
(Seatimes) “Căn cứ vào số tiền đã bị chiếm đoạt có giá trị lớn hơn năm trăm triệu đồng thuộc điểm a khoản 4 điều 139 BLHS thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân”, luật sư Nguyễn Hồng Thái chia sẻ.
Mức án đối với ông Phạm Trung Cang có thể nhiều hơn?
Thời báo Đông Nam Á đã có cuộc trao đổi PV với luật sư Nguyễn Hồng Thái, Công ty Luật TNHH Quốc Tế Hồng Thái và Đồng nghiệp, Đoàn luật sư TP. Hà Nội để làm rõ hơn về mức án đối với bị cáo này.
Khởi tố điều tra viên, ai bồi thường cho ông Chấn?
(Seatimes) “Ngoài việc chịu trách nhiệm hình sự thì theo khoản 3 điều 300 BLHS thì chắc chắn cán bộ vi phạm phải bồi thường theo quy định của luật bồi thường Nhà nước" luật sư Nguyễn Hồng Thái chia sẻ.
Kẻ giết người yêu rồi tự vẫn đối mặt án tù chung thân?
(Seatimes) Sau khi ra tay hạ sát người yêu, Tú đã dùng lọ thuốc trừ sâu chuẩn bị sẵn rồi tự vẫn nhưng không thành, đến nay Cơ quan Công an đã tiến hành khởi tố Lê Ngọc Tú tội “Giết người , với tội danh này, Tú sẽ có thể phải lãnh mức án chung thân.
Bảo vệ Hiway giết tài xế taxi: Nhiều tình tiết uẩn khúc
Cập nhật lúc 10:36 03/06/2014 http://m.phunutoday.vn/xa-hoi/bao-ve-hiway-giet-tai-xe-taxi:-co-the-khoi-to-toi-danh-%E2%80%9Cgiet-nguoi%E2%80%9D-47925.html “Hung thủ là người trực tiếp cầm hung khí gây ra cái chết cho nạn nhân, do đó có thể khởi tố tội danh “giết người” - Luật sư Nguyễn Hồng Thái...
Tai nạn ở Xã Đàn: “Có thể khởi tố tội “Cố ý giết người"...
(ĐSPL) – “Nếu tài xế lùi xe nhằm mục đích giết nạn nhân sau khi va chạm giao thông thì có thể khởi tố tội danh “Cố ý giết người”…”, Luật sư Nguyễn Hồng Thái (Công ty luật Đào và đồng Nghiệp, HN) khẳng định.
Luật sư nói về vụ nhập lậu “rác thải” y tế
29.04.2014 | 10:09 | Thùy Dung | PHÁP LUẬT Góc luật sư (Seatimes) Với hành vi gian lận thương mại và thủ đoạn tinh vi, công ty TNHH Bảo Trân và đã nhập khẩu về một số lượng lớn thiết bị y tế đã qua sử dụng về Việt Nam. Tải miễn phí ứng dụng "Xem bóng đá trực tuyến 24/7" cho Mobile...
Bắt điều tra viên vụ ông Chấn, chuyên gia pháp lý nói gì?
(Seatimes) “Việc bắt giam 2 vị cán bộ này chỉ là mở đầu của việc xử lý vụ việc. Vụ án Nguyễn Thanh Chấn là vụ án nổi cộm và gây bất bình lớn trong dư luận xã hội và nó cũng thể hiện sự hạn chế trong nghành tư pháp của Việt Nam”, luật sư Nguyễn Hồng Thái nhận định.
Bình ổn hay bất bình thường?
Xăng "cõng" 8.244 đồng thuế: Bình ổn hay bất bình thường? Quỹ bình ổn không đủ sức giữ giá xăng ổn định, vì vậy giá xăng mới tăng nhanh.
Giá xăng tăng – tăng - tăng
(Dân trí) - Kể từ 20h hôm nay 7/7, các doanh nghiệp xăng dầu được phép điều chỉnh tăng giá bán các mặt hàng xăng dầu hơn 400 đồng/lít. Theo đó, giá xăng A92 sẽ có mức giá bán mới 25.648 đồng/lít.Giá xăng dầu lại tăng "chóng mặt".
 
Tin nhiều người quan tâm
Làm giấy khai sinh muộn bị phạt bao nhiêu tiền?
 
Giấy khám sức khỏe có thời hạn bao lâu?
Giấy khám sức khỏe là tài liệu quan trọng, “có mặt” trong hầu hết hồ sơ đăng ký học, hồ sơ xin việc...
 
Nhập hộ khẩu cho con muộn bị phạt thế nào?
Theo quy định của pháp luật về cư trú, trẻ sinh ra phải được nhập hộ khẩu cho trong thời hạn 60 ngày...
 
Một doanh nghiệp có thể thành lập tối đa bao nhiêu chi nhánh?
Theo quy định của pháp luật, một doanh nghiệp có thể đăng ký tối đa bao nhiêu chi nhánh? Cùng Luật...
 
BỆNH NHÂN TỬ VONG TRONG QUÁ TRÌNH ĐIỀU TRỊ BÁC SĨ CÓ PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM KHÔNG?
Bác sĩ là một nghề yêu cầu về bằng cấp, máy móc, yêu cầu kiểm định gắt gao vô cùng để có thể hành...
 

Thư viện video

Dành cho đối tác

Giới thiệu

Về chúng tôi

Công ty luật Quốc Tế Hồng Thái và Đồng Nghiệp – Nơi các luật sư, chuyên gia tư vấn có trình độ cao, có kinh nghiệm nhiều năm trong các lĩnh vực tư vấn đầu tư, thuế – kế toán, sở hữu trí tuệ, tố tụng, lao động, đất đai…đảm nhiệm.

Kinh tế đang phát triển, xã hội có sự phân công lao động rõ ràng. Và chúng tôi hiện diện trong cộng đồng doanh nghiệp để đồng hành, chia sẻ, gánh vác và hỗ trợ các doanh nghiệp.

Chi tiết→

CÁC CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN CỦA CHÚNG TÔI

luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn

Tiến Sĩ, Luật Sư Nguyễn Hồng Thái
Tiến sĩ - Luật sư tranh tụng hình sự, dân sự

Luật Sư Trần Anh Minh
Luật sư tranh tụng Dân sự, Hình sự 


Luật Sư Nguyễn Văn Diên
Tư vấn pháp luật đất đai

Luật Sư Nguyễn Thị Tình
Luật sư tranh tụng Dân sự, Hình sự

Thạc Sĩ, Luật Sư Nguyễn Thị Hồng Liên
Tư vấn pháp luật doanh nghiệp

Luật sư Phạm Thị Vân

Luật sư đất đai, doanh nghiệp, lao động


Luật Sư. Lê Ngọc Trung
Luật Sư: Tranh Tụng Doanh Nghiệp

Copyright © 2014-2018 All Rights Reserved - luathongthai.com
Design by and support ThanhNam Software