Hotline: 098.203.3335
TRANH TỤNG - TỐ TỤNG HÌNH SỰ - DÂN SỰ - HÀNH CHÍNH - ĐẤT ĐAI - HÔN NHÂN GIA ĐÌNH
 

ĐOÀN LUẬT SƯ THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH QUỐC TẾ HỒNG THÁI VÀ ĐỒNG NGHIỆP


Trụ sở chính:
Trụ sở chính: 38LK9, Tổng cục V, Bộ Công an, Tân Triều, Hà Nội

098 203 3335 (24/7)
luathongthai@gmail.com

Viết tiếp về vụ tranh chấp nhà đất của gia đình người khuyết tật ở Châu Phú (An Giang): Các nhân chứng nói gì?

(Số lần đọc 2940)
Trong bài viết trước, Tạp chí điện tử Đồng Hành Việt đã đưa thông tin về vụ việc “Tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng nhà đất” giữa bà Nguyễn Thúy Phỉ (sinh năm 1963, ở xã Thạnh Mỹ Tây, Châu Phú, An Giang) và bà Võ Thị Ngọc Điệp có con khuyết tật, hiện trú ở ấp Long Thiện, xã Ô Long Vĩ (Châu Phú, An Giang). Theo nội dung đơn của bà Điệp, phóng viên Tạp chí Đồng Hành Việt đã đến Châu Phú (An Giang) để điều tra, xác minh thông tin, thu thập tài liệu và gặp gỡ các bên tranh chấp, các nhân chứng, cũng như lấy thông tin của cán bộ xã và người dân nơi đây. Dưới đây là ghi nhận của một số nhân chứng.

Hợp đồng chuyển quyền sử dụng nhà đất giữa bà Phỉ và bà Điệp có 2 người làm chứng.

Theo Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản ngày 20/03/2016  giữa bà Nguyễn Thúy Phỉ và bà Võ Thị Ngọc Điệp có đầy đủ chữ ký hai bên và hai người làm chứng.

Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất.

Bà Nguyễn Thị Hoa: “Chính mắt tôi nhìn thấy Chi – con gái lớn của bà Điệp giao số tiền là 200 triệu cho bà Phỉ”

Bà Nguyễn Thị Hoa, SN 1950 (trú tại ấp Vĩnh Bình, xã Vĩnh Thạnh Trung, Châu Phú, An Giang) hàng xóm, cũng là người xem phong thủy nhà bà Điệp.

Bà Hoa cho biết: “Tôi thuê nhà ở ấp Thanh Hòa, xã Thạnh Mỹ Tây để sinh sống từ khi từ Thái Lan về. Tôi biết việc bà Điệp mua nhà đất của bà Phỉ là 500 triệu vì nhà đất đó gần nhà tôi. Bà Điệp còn nhờ tôi xem ngày giờ hoàng đạo, xem phong thủy để giao tiền, nhận nhà đất và ngày tân gia nữa. Ngày 19/02/2016 (âm lịch) tôi đã chứng kiến việc giao tiền giữa hai bên: vợ chồng bà Phỉ; bà Điệp; vợ chồng con gái bà Điệp và cô Hường – người giúp việc cho bà Điệp. Chính mắt tôi nhìn thấy Chi – con gái lớn của bà Điệp giao số tiền là 200 triệu, chủ yếu là tiền 500 nghìn và có một cọc 200 nghìn cho bà Phỉ. Ngày hôm sau, tôi cũng đến nhà bà Điệp ăn mừng tân gia và ngồi cùng bà Phỉ. Thời gian bà Điệp sống ở nhà mới, tôi cũng thỉnh thoảng sang chơi…”.

Bà Phan Thị Phụng: “Có làm chứng ở trước tòa, tôi cũng nói đúng sự thật.”.

Bà Phan Thị Phụng, SN 1958, là người nấu 7 mâm cỗ trong tiệc mừng tân gia nhà bà Điệp.

Bà Phan Thị Phụng cho biết: “Tôi là người nấu cỗ cho mọi người ở đây. Hôm mừng tân gia nhà bà Điệp, chính tay tôi nấu 7 mâm cỗ. Tôi còn nghe mọi người ở đây nói chuyện bà Điệp mua nhà này của bà Phỉ những 500 triệu, tôi kêu mua mắc quá, thì bà Phỉ còn hỏi tôi: Bà có bà con gì với bà Điệp không? Tôi bảo: Tôi chẳng bà con gì, thấy bán mắc quá thì tôi nói thôi. Nghe vậy, bà Phỉ liền cho tôi 2 xấp vải và 1 đôi dép. Bây giờ đôi dép vẫn còn, xấp vải thì được may làm lớp vỏ che máy giặt còn đó. Tôi nhớ hôm đó, bà Phỉ còn tự tay làm món thịt bò kho mang sang mà. Hôm rồi, gặp bà Phỉ ở giữa chợ, tôi nói như thế nàyLũ giả dối thường hay thề thốt! Bà này cứ quen miệng lại thề, đợt trước bị tai biến ra đấy còn không chừa… Tôi chẳng sợ gì mà không nói, có làm chứng ở trước tòa, tôi cũng nói đúng sự thật.”.

Bà Nguyễn Thị Bay (hàng xóm) khẳng định có sự mua bán giữa 2 bên.


Bà Nguyễn Thị Bay, SN 1948 (ở ấp Long Hòa, xã Ô Long Vĩ) là người bà con với vợ chồng ông Bợ, bà Thiện.

Bà Nguyễn Thị Bay chia sẻ: “Tôi là bà con với vợ chồng Bợ Thiện (là người đang sống trên đất nhà bà Điệp). Hôm các cháu mở tiệc tân gia, tôi chỉ gửi mừng chứ không đi được, tôi nghĩ là bà Điệp bán nhà cho vợ chồng Bợ Thiện. Ra Tết là đầu năm 2019,  gặp bà Điệp (lúc đó bà Điệp vừa về quê, đang ở trên căn nhà mới), tôi hỏi: Thế bà bán nhà cho nhà Bợ à? Bà Điệp lúc bấy giờ mới biết tin và đi đòi nhà…”.

Bà Lê Thị Nga, SN 1960 (ấp Vĩnh Bình, xã Vĩnh Trung) xác nhận: Bà Phỉ bán nhà cho bà Điệp rồi ra ở trọ…

Bà Lê Thị Nga, SN 1960 (ấp Vĩnh Bình, xã Vĩnh Trung).

Bà Lê Thị Nga cho hay: “ Hồi bà Phỉ bán nhà cho bà Điệp, tôi còn nghe chính bà Phỉ nói: “Tôi bán nhà cho bà Điệp rồi ra ở trọ…” . Nên tôi thấy bà ấy chỉ mang theo mỗi quần áo ra khỏi nhà, chứ có mang gì đâu.”. Khi được hỏi: Có thông tin là bà Phỉ cho bà Điệp mượn nhà, bà nghĩ sao về thông tin đó? Bà Nga chu miệng: “ Có bị khùng không, làm gì có ai lại cho mượn nhà rồi ra ngoài mướn nhà trọ hàng năm trời không…”.

Bà Đinh Thị Bé – cho bà Phỉ ở trọ, khẳng định: Bà Phỉ bán nhà cho bà Điệp rồi đến nhà bà Bé ở trọ.

Bà Đinh Thị Bé – chủ nhà trọ của bà Nguyễn Thúy Phỉ.

Gặp bà  Bé ở giữa chợ, được hỏi về việc bà Phỉ đã từng thuê trọ, thì bà Bé vui vẻ đáp: “ Hồi bà Phỉ bán nhà cho bà Điệp đó, có dắt theo đứa con trai đến thuê trọ. Năm ấy tôi cho thuê tầm 700-800k/ tháng, bà ấy đến chỉ mang theo mỗi tư trang quần áo, chứ chẳng có gì. Ở trọ nhà tôi mãi hơn 1 năm rồi mới cất nhà mới mà… Nhà trọ tôi cho thuê cũng ngay gần nhà cũ của bà ấy”.

Bà Từ Thị Hường 1964 (xã Vĩnh Thạnh Trung): “Tôi chứng kiến buổi giao tiền giữa bà Điệp với bà Phỉ”

Bà Từ Thị Hường, SN 1964 (xã Vĩnh Thạnh Trung) – người chứng kiến trong buổi giao tiền.

Bà Hường cho biết: Tôi chứng kiến buổi giao tiền giữa bà Điệp với bà Phỉ. Hôm Điệp giao tiền cho bà Phỉ có vợ chồng bà Phỉ; bà Điệp và vợ chồng con gái bà Điệp và người giúp việc cho bà Điệp nữa. Tôi nghe thấy họ cuộc nói chuyện là giao dịch 200 triệu, toàn tờ 500 nghìn và có một cọc 200 nghìn. Cuộc giao dịch diễn ra khoảng hơn 1 tiếng…”

Bà Phạm Thị Lệ Thủy,SN 1966 – người có mặt trong cả hai hôm: giao tiền và ăn tân gia nhà bà Điệp.

Bà Thủy đon đả mời nước và kể chuyện: “Chuyện bà Điệp mua đất của bà Phỉ thì vợ chồng tôi biết rất rõ. Hôm giao tiền và hôm mừng tân gia, tôi đều có mặt mà. Hôm giao tiền toàn tờ 500k  với có 1 cọc 200k, cũng có mấy người ở đó mà. Còn hôm đến ăn tân gia, bà Phỉ còn tặng tôi 1 xấp vải nữa…”

Xác nhận của ông Tô Văn Khỉ, SN 1963 (ấp Thanh Hòa, xã Thạnh Mỹ Tây)- người làm chứng trong hợp đồng chuyển nhượng nhà đất ngày 05/05/2017.

Ông Tô Văn Khỉ cho biết: “Tôi là người làm chứng và ký tên vào hợp đồng chuyển nhượng viết tay gắn liền với nhà đất ngày 20/03/2016 và giấy viết tay chuyển nhượng nhà đất ngày 05/05/20017 (âm lịch). Trong trường hợp cơ quan có thẩm quyền mời tôi để lấy thông tin, tôi vẫn xin giữ xác nhận trên…”

Cơ quan có thẩm quyền đánh giá như nào?

UBND xã Thạnh Mỹ tây

Khi phóng viên của Tạp chí Đồng Hành Việt đến làm việc với cán bộ xã Thạnh Mỹ Tây về việc tranh chấp quền sử dụng đất giữa bà Nguyễn Thúy Phỉ và bà Võ Thị Ngọc Điệp, thì được ông Nguyễn Văn Cọp – cán bộ Tư pháp và ông Lương Hoàng Viễn – phó chủ tịch UBND xã Thạnh Mỹ Tây cho biết: “ ở xã đã tiến hành hòa giải cho các bên nhưng không thành. Hiện nay hồ sơ và các đơn thư đã được chuyển đến Tòa án huyện Châu Phú để giải quyết…”

Tòa án Nhân dân huyện Châu Phú

Theo văn bản mới nhất của Tòa án Nhân dân huyện Châu Phú: Tòa án bàn hành quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời số 13/2019/QĐ-BPKCTT ngày 01/11/2019, là tạm giao căn nhà cho vợ chồng ông Bợ (người đang sinh sống trên căn nhà trước khi xảy ra tranh chấp) quản lý, để đảm bảo tài sản có người quản lý, phòng mất mát, hư hỏng tài sản. Biện pháp khẩn cấp tạm thời này cũng không ảnh hưởng đến quá trình giải quyết vụ án cũng như quyền lợi của bà Điệp.

Hai bên tranh chấp nói gì?

Bà Nguyễn Thúy Phỉ:

Bà Nguyễn Thúy Phỉ (SN 1963), đứng dậy đi lại để chứng minh với phóng viên là bà đang khỏe mạnh, minh mẫn, không bị ảnh hưởng của tai biến.

Khi phóng viên của Tạp chí Đồng Hành Việt tìm đến nhà bà Nguyễn Thúy Phỉ, bà tỏ ý không muốn nói chuyện: “Tôi bị tai biến, nghe không rõ, cũng không hiểu cô nói gì đâu, để chờ tôi gọi đứa cháu về…”. Phóng viên giải thích rằng: Phóng viên sẽ lấy thông tin khách quan từ các bên để phản ánh đúng sự việc tránh phiến diện, đưa tin 1 chiều thì bà Phỉ cởi mở: “ Dì là người sống chuyên đi làm phúc, làm từ thiện cho người, cho đời con ạ. Vì tin bạn, coi bạn hơn cả chị em ruột, cho bạn mượn nhà rồi để bạn lừa mất nhàDì thề có phật bà quan âm, ông bà cố, nếu dì nói sai, dì sẽ chết…”. Phóng viên lại hỏi tiếp: lúc này bà có minh mẫn, nghe rõ không? Thì bà Phỉ bật dậy: “Dì khỏe mà, dì vẫn đi lại bình thường, dì nhớ rõ lắm. Dì chưa từng nhận bất cứ 1 xu nào của bà Điệp. Người nào nghèo khổ, vay lãi, dì còn cho mà…”. Nói rồi, bà Phỉ đứng dậy đi lại để chứng minh việc mình nói.

Khi được hỏi: “Vậy bà có từng nhận được tiền bà Điệp chuyển khoản không?”. Bà Điệp ngập ngừng“À, số tiền bà Điệp chuyển khoản là bà Điệp là vay mượn của dì trước đó con ạ. Cũng chính bà Điệp lợi dụng lúc dì bị tai biến nên đã làm giấy tờ chuyển nhượng quyền sử dụng nhà đất trá hình, hòng cướp nhà đất của dì…”

Khi được hỏi: Tại sao bà lại cho bà Điệp mượn nhà, rồi đi ở nhà trọ? Thì bà Phỉ nói: “Dì thuê nhà trọ về bên đó để tiện đi thu nợ của mấy đứa ở Bình Dương, đằng nào nhà đó dì cũng khóa cửa. Thì đúng lúc đó, bà Điệp lại hỏi mượn nhà để tổ chức cưới con gái lớn và muốn thuận tiện cho việc làm ăn…”

Nhưng theo chủ nhà trọ và xác minh của phóng viên, thì nhà trọ lại ở gần ngay với nhà trước đó bà đã ở.

Bà Võ Thị Ngọc Điệp- có con gái bị khuyết tật đang kêu cứu tới các cơ quan chức năng.

Bà Võ Thị Ngọc Điệp (SN1964)

Bà Võ Thị Ngọc Điệp chia sẻ: “Căn nhà đang tranh chấp là tôi mua bằng cả mồ hôi, nước mắt. Vì là người dân quê, kém hiểu biết và cũng tin người nên chỉ làm hợp đồng viết tay. Tôi đã chuyển cho bà Phỉ 2 lần, số tiền là 400 triệu có hợp đồng viết tay và có người làm chứng. Còn chuyện bà Phỉ nói cho tôi mượn nhà để làm ăn và tổ chức cưới cho con gái lớn là bịa đặt. Tôi chuyển sang nhà mới là ngày 19/02/2019 (âm lịch), mà con gái tôi đã tổ chức cưới trước đó 1 tháng. Cũng trong tiệc tân gia, cũng nhiều người đã đến dự và chứng kiến. Cũng không có chuyện bà Phỉ cho tôi mượn nhà rồi bà ấy đi ở nhà trọ, vì bà Phỉ là người cho vay lãi, ai thiếu nợ là bà ấy đến tận nhà siết nợ. Có nhà thiếu nợ, bà Phỉ còn cuỗm luôn cả lư hương, tranh thờ…chứ chẳng để yên…”

Chủ nền đất đầu tiên nói gì?

Chủ của nền đất đầu tiên là ông Nguyễn Văn Sống đã lập vi bằng ngày 13/09/2019 đã công nhận chuyển nhượng nền đất trên cho bà Nguyễn Thúy Phỉ với giá 20 triệu đồng. Ông Sống cũng cho biết, năm 2016, bà Phỉ nhiều lần gọi cho ông nói đã bán nền đất trên cho bà Điệp và yêu cầu ông ký giấy ủy quyền cho bà Điệp. Vì vậy ông Sống đã ký văn bản ủy quyền số 110, quyển số 05 TP/CC-SCC/HĐGD ngày 02/4/2018 của Văn phòng công chứng Nguyễn Thúc Tân, ủy quyền cho bà Võ Thị Ngọc Điệp, sinh năm 1964, ở ấp Long Thiện, xã Ô Long Vỹ, huyện Châu Phú. Do đó, bà Điệp có thể toàn quyền quyết định và ký tên trên các giấy tờ liên quan đến nền đất ở trên.

Vi bằng của ông Sống thừa nhận việc ủy quyền giấy tờ, thủ tục nền đất cho bà Điệp theo yêu cầu của bà Phỉ.

Vụ việc tranh chấp nhà cửa, đất đai ở trên đã được Toàn án nhân dân huyện Châu Phú (An Giang) thụ lý hồ sơ và ban hành quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời số 13/2019/QĐ-BPKCTT ngày 01/11/2019, tạm giao cho vợ chồng ông Bợ, bà Thiện (người đang sống trên mảnh đất trước khi xảy ra tranh chấp) tiếp tục quản lý để đảm bảo tài sản có người quản lý. Tuy nhiên với những thông tin thu thập khá đầy đủ ở trên, gia đình người khuyết tật cùng các bên tranh chấp đang mong chờ Tòa án nhanh chóng mở phiên tòa xét xử để đòi lại công bằng cho gia đình người khuyết tật cũng như phân định rõ trắng đen giữa các bên tranh chấp nói trên.

Bài và ảnh:Trang Nhung.

TAGs:chuyển nhượng

Mời bạn đánh giá bài viết này!
Đặt câu hỏi
Báo giá vụ việc
Đặt lịch hẹn

Có thể bạn quan tâm?

Nàng dâu “ẵm” 3,9 tỷ đồng nhà chồng đối mặt án chung thân?
(Seatimes) “Căn cứ vào số tiền đã bị chiếm đoạt có giá trị lớn hơn năm trăm triệu đồng thuộc điểm a khoản 4 điều 139 BLHS thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân”, luật sư Nguyễn Hồng Thái chia sẻ.
Mức án đối với ông Phạm Trung Cang có thể nhiều hơn?
Thời báo Đông Nam Á đã có cuộc trao đổi PV với luật sư Nguyễn Hồng Thái, Công ty Luật TNHH Quốc Tế Hồng Thái và Đồng nghiệp, Đoàn luật sư TP. Hà Nội để làm rõ hơn về mức án đối với bị cáo này.
Khởi tố điều tra viên, ai bồi thường cho ông Chấn?
(Seatimes) “Ngoài việc chịu trách nhiệm hình sự thì theo khoản 3 điều 300 BLHS thì chắc chắn cán bộ vi phạm phải bồi thường theo quy định của luật bồi thường Nhà nước" luật sư Nguyễn Hồng Thái chia sẻ.
Kẻ giết người yêu rồi tự vẫn đối mặt án tù chung thân?
(Seatimes) Sau khi ra tay hạ sát người yêu, Tú đã dùng lọ thuốc trừ sâu chuẩn bị sẵn rồi tự vẫn nhưng không thành, đến nay Cơ quan Công an đã tiến hành khởi tố Lê Ngọc Tú tội “Giết người , với tội danh này, Tú sẽ có thể phải lãnh mức án chung thân.
Bảo vệ Hiway giết tài xế taxi: Nhiều tình tiết uẩn khúc
Cập nhật lúc 10:36 03/06/2014 http://m.phunutoday.vn/xa-hoi/bao-ve-hiway-giet-tai-xe-taxi:-co-the-khoi-to-toi-danh-%E2%80%9Cgiet-nguoi%E2%80%9D-47925.html “Hung thủ là người trực tiếp cầm hung khí gây ra cái chết cho nạn nhân, do đó có thể khởi tố tội danh “giết người” - Luật sư Nguyễn Hồng Thái...
Tai nạn ở Xã Đàn: “Có thể khởi tố tội “Cố ý giết người"...
(ĐSPL) – “Nếu tài xế lùi xe nhằm mục đích giết nạn nhân sau khi va chạm giao thông thì có thể khởi tố tội danh “Cố ý giết người”…”, Luật sư Nguyễn Hồng Thái (Công ty luật Đào và đồng Nghiệp, HN) khẳng định.
Luật sư nói về vụ nhập lậu “rác thải” y tế
29.04.2014 | 10:09 | Thùy Dung | PHÁP LUẬT Góc luật sư (Seatimes) Với hành vi gian lận thương mại và thủ đoạn tinh vi, công ty TNHH Bảo Trân và đã nhập khẩu về một số lượng lớn thiết bị y tế đã qua sử dụng về Việt Nam. Tải miễn phí ứng dụng "Xem bóng đá trực tuyến 24/7" cho Mobile...
Bắt điều tra viên vụ ông Chấn, chuyên gia pháp lý nói gì?
(Seatimes) “Việc bắt giam 2 vị cán bộ này chỉ là mở đầu của việc xử lý vụ việc. Vụ án Nguyễn Thanh Chấn là vụ án nổi cộm và gây bất bình lớn trong dư luận xã hội và nó cũng thể hiện sự hạn chế trong nghành tư pháp của Việt Nam”, luật sư Nguyễn Hồng Thái nhận định.
Bình ổn hay bất bình thường?
Xăng "cõng" 8.244 đồng thuế: Bình ổn hay bất bình thường? Quỹ bình ổn không đủ sức giữ giá xăng ổn định, vì vậy giá xăng mới tăng nhanh.
Giá xăng tăng – tăng - tăng
(Dân trí) - Kể từ 20h hôm nay 7/7, các doanh nghiệp xăng dầu được phép điều chỉnh tăng giá bán các mặt hàng xăng dầu hơn 400 đồng/lít. Theo đó, giá xăng A92 sẽ có mức giá bán mới 25.648 đồng/lít.Giá xăng dầu lại tăng "chóng mặt".
 
Tin nhiều người quan tâm
Làm giấy khai sinh muộn bị phạt bao nhiêu tiền?
 
Giấy khám sức khỏe có thời hạn bao lâu?
Giấy khám sức khỏe là tài liệu quan trọng, “có mặt” trong hầu hết hồ sơ đăng ký học, hồ sơ xin việc...
 
Nhập hộ khẩu cho con muộn bị phạt thế nào?
Theo quy định của pháp luật về cư trú, trẻ sinh ra phải được nhập hộ khẩu cho trong thời hạn 60 ngày...
 
Một doanh nghiệp có thể thành lập tối đa bao nhiêu chi nhánh?
Theo quy định của pháp luật, một doanh nghiệp có thể đăng ký tối đa bao nhiêu chi nhánh? Cùng Luật...
 
BỆNH NHÂN TỬ VONG TRONG QUÁ TRÌNH ĐIỀU TRỊ BÁC SĨ CÓ PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM KHÔNG?
Bác sĩ là một nghề yêu cầu về bằng cấp, máy móc, yêu cầu kiểm định gắt gao vô cùng để có thể hành...
 

Thư viện video

Dành cho đối tác

Giới thiệu

Về chúng tôi

Công ty luật Quốc Tế Hồng Thái và Đồng Nghiệp – Nơi các luật sư, chuyên gia tư vấn có trình độ cao, có kinh nghiệm nhiều năm trong các lĩnh vực tư vấn đầu tư, thuế – kế toán, sở hữu trí tuệ, tố tụng, lao động, đất đai…đảm nhiệm.

Kinh tế đang phát triển, xã hội có sự phân công lao động rõ ràng. Và chúng tôi hiện diện trong cộng đồng doanh nghiệp để đồng hành, chia sẻ, gánh vác và hỗ trợ các doanh nghiệp.

Chi tiết→

CÁC CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN CỦA CHÚNG TÔI

luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn

Tiến Sĩ, Luật Sư Nguyễn Hồng Thái
Tiến sĩ - Luật sư tranh tụng hình sự, dân sự

Luật Sư Trần Anh Minh
Luật sư tranh tụng Dân sự, Hình sự 


Luật Sư Nguyễn Văn Diên
Tư vấn pháp luật đất đai

Luật Sư Nguyễn Thị Tình
Luật sư tranh tụng Dân sự, Hình sự

Thạc Sĩ, Luật Sư Nguyễn Thị Hồng Liên
Tư vấn pháp luật doanh nghiệp

Luật sư Phạm Thị Vân

Luật sư đất đai, doanh nghiệp, lao động


Luật Sư. Lê Ngọc Trung
Luật Sư: Tranh Tụng Doanh Nghiệp


Vũ Thị Hiếu
Chuyên Viên Tư Vấn Pháp Lý 
Copyright © 2014-2018 All Rights Reserved - luathongthai.com
Design by and support ThanhNam Software