Hotline: 098.203.3335
TRANH TỤNG - TỐ TỤNG HÌNH SỰ - DÂN SỰ - HÀNH CHÍNH - ĐẤT ĐAI - HÔN NHÂN GIA ĐÌNH
 

ĐOÀN LUẬT SƯ THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH QUỐC TẾ HỒNG THÁI VÀ ĐỒNG NGHIỆP


Trụ sở chính:
Trụ sở chính: 38LK9, Tổng cục V, Bộ Công an, Tân Triều, Hà Nội

098 203 3335 (24/7)
luathongthai@gmail.com

Quan điểm của luật sư về sự việc TMV Việt Hàn gây chết người

(Số lần đọc 1860)
Vụ việc một nam nhân tử vong do hút mỡ bụng tại cơ sở Thẩm mỹ viện Việt Hàn đang nhận được sự quan tâm của dư luận. Kết quả thanh tra của sở Y tế Hà Nội cho thấy, thẩm mỹ viện này không phải là cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Vậy quan điểm của Luật sư về trách nhiệm của cá nhân, cơ sở TMV Việt Hàn đến đâu?

Ngày 27/12, khoảng 9h15 tại cơ sở Thẩm mỹ viện (TMV) Việt Hàn tại số 83, đường Nguyễn Khang, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy xảy ra vụ chết người trong quá trình làm đẹp. Bước đầu, nạn nhân được xác định là nam giới, sinh năm 1976, quê Vĩnh Phúc tới thẩm mỹ viện Việt Hàn, nạn nhân này được nghi là hút mỡ bụng nhưng trong quá trình xử lý, tiêm thuốc xảy ra phản ứng dẫn đến tử vong.

Theo giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, TMV Việt Hàn chỉ được cấp phép làm dịch vụ chăm sóc da (không dùng phẫu thuật, không gây chảy máu), phun, xăm thẩm mỹ (không dung phẫu thuật, không gây chảy máu), mua bán mỹ phẩm.

Đáng chú ý, kết quả thanh tra của Sở Y tế Hà Nội cho thấy, thẩm mỹ viện Việt Hàn không phải là cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Đơn vị này hoạt động cũng không do Sở Y tế cấp phép.

"Đây chỉ là cơ sở dịch vụ thẩm mỹ thông thường do Ủy ban Nhân dân quận Cầu Giấy quản lý. Cơ sở này cũng không được phép thực hiện các dịch vụ xâm lấn có gây chảy máu hoặc tiêm, truyền, phẫu thuật.”, ông Nguyễn Dương Trung, Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết.

tmv-viet-han-dhvo.jpg

Hiện phía cơ quan điều tra chưa có kết luận về nguyên nhân trực tiếp gây tử vong, người trực tiếp tham gia thủ thuật, trình độ, chứng chỉ hành nghề của ekip thực hiện ca hút mỡ bụng, … để xác định tội trạng của các cá nhân, pháp nhân có liên quan.

Chính vì vậy, Luật sư Đinh Nguyên (Phó Giám đốc Công ty Luật TNHH Quốc tế Hồng Thái và Đồng nghiệp, Đoàn Luật sư TP Hà Nội) bày tỏ, cơ quan điều tra quận Cầu Giấy cần nhanh chóng điều tra, xem xét xử lý trách nhiệm hình sự của cá nhân, pháp nhân đã gây ra thiệt hại về tính mạng cho người dân.

Khi cơ sở thẩm mỹ làm chết người, nếu đủ dấu hiệu cấu thành tội phạm, cá nhân có thể sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về “tội vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính” (theo Điều 129 Bộ Luật Hình sự 2015 hoặc “tội vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” (theo Điều 315 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017).” Luật sư Đinh Nguyên nhận định.

Trường hợp xác định người thực hiện thủ thuật không thực hiện đúng quy định về chuyên môn kỹ thuật, coi thường quy tắc nghề nghiệp, không tuân thủ theo những quy tắc đó dẫn đến hậu quả chết người thì có thể bị truy cứu về “tội vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính” với khung hình phạt tù từ 01 năm đến 05 năm và có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

Trường hợp xác định người có hành vi không thực hiện hoặc thực hiện không đúng những quy định của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh (như vi phạm quy định về hành nghề; về điều kiện hoạt động và sử dụng giấy phép hoạt động của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; quy định về chuyên môn kỹ thuật;…) , sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuộc hoặc dịch vụ y tế khác mà gây chết người thì có thể bị truy cứu về “tội vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” với khung hình phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

Hơn nữa, Thẩm mỹ viện Việt Hàn không phải là cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, chỉ là cơ sở dịch vụ thẩm mỹ thông thường mà thực hiện các dịch vụ xâm lấn có gây chảy máu hoặc tiêm, truyền, phẫu thuật điều này là trái quy định của pháp luật. Căn cứ Nghị định 109/2016/NĐ-CP và Khoản 4 Điều 11 Nghị định 155/2018/NĐ-CP quy định rõ: “Các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người … làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể… chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.”

Theo đó, cá nhân, tổ chức có hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động thì bị phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 70.000.000 đồng (Khoản 6 Điều 29 Nghị định 176/2013/NĐ-CP) đồng thời có thể bị đình chỉ hoạt động trong thời hạn từ 06 tháng đến 12 tháng. Ngoài ra, cơ sở này sẽ phải bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng cho gia đình nạn nhân theo quy định của Bộ luật Dân sự 2015.

Thiết nghĩ, trước tình hình hoạt động tràn lan của các cơ sở thẩm mỹ đặc biệt không ít cơ sở chưa được cấp giấy phép hoạt động thì cơ quan nhà nước cần tăng cường kiểm tra, quản lý, xử lý sát sao, triệt để tránh tình trạng gây hậu quả nghiêm trọng như sự vụ vừa rồi.

dich-vu-luat-su.jpg

CÔNG TY LUẬT TNHH QUỐC TẾ HỒNG THÁI VÀ ĐỒNG NGHIỆP 

TRÂN TRỌNG!

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ với các Luật sư chuyên gia của Công ty Luật TNHH Quốc tế Hồng Thái và Đồng Nghiệp qua 0982.033.335 hoặc E-mail: luathongthai@gmail.com

Trụ sở chính: LK9-38 Tổng cục 5, Tân Triều, Hà Nội (cuối đường Chiến Thắng, Thanh Xuân).

Phạm Vân

Bạn cũng có thể tham khảo thêm thông tin các dịch vụ tư vấn  của chúng tôi:

Dịch vụ Luật sư lĩnh vực dân sự - 0982.033.335

- Dịch vụ Luật sư lĩnh vực Hình sự - 0982.033.335

- Dịch vụ pháp lý lĩnh vực Đất đai - 0982.033.335

Dịch vụ tư vấn nhân sự và quản lý lao động - 0982.033.335

- Dịch vụ pháp lý lĩnh vực Doanh Nghiệp - 0982.033.335

- Dịch vụ Luật sư lĩnh vực Hôn nhân và gia đình - 0982.033.335

Trân trọng cảm ơn!

Bạn cũng có thể tham khảo các bài viết khác có nội dung liên quan:

Thủ tục xin giấy phép mở phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ' ( 10:27 | 01/10/2018 )
Hiện nay nhu cầu làm đẹp, hoàn thiện ngoại hình bản thân của mọi người ngày càng được chú trọng. Nắm...
Điều kiên, thủ tục để mở tiệm phun xăm thẩm mỹ?' ( 05:00 | 17/09/2018 )
Hiện nay, với nhu cầu làm đẹp thẩm mỹ tăng cao, cùng với đó là các tiệm spa, tiệm thẩm mỹ mọc lên...





Thủ tục xin cấp giấy phép lao động?' ( 05:03 | 12/10/2019 )
Thủ tục xin giấy phép lao động cho người nước ngoài tại Việt Nam là thủ tục không thể thiếu khi...
Xin cấp giấy phép khuyến mãi theo chương trình như thế nào?' ( 04:52 | 12/10/2019 )
Khuyến mãi là một trong những biện pháp xúc tiến thương mại mà hầu hết các doanh nghiệp đều thực...

TAGs:thẩm mỹ viện Việt Hàn tử vong do hút mỡ bụng

Mời bạn đánh giá bài viết này!
Đặt câu hỏi
Báo giá vụ việc
Đặt lịch hẹn

Có thể bạn quan tâm?

Ai có quyền gia lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp?
Xử lý trách nhiệm hình sự các hành vi vi phạm về BHXH, BHYT, BHTN?
Những điểm mới của Bộ luật hình sự năm 2015?
Chấp hành xong hình phạt tù thời điểm nào được xóa án tích?
Mua phải xe máy trộm cắp có bị truy cứu trách nhiệm hình sự không?
Xin chào Luật sư Công ty Luật TNHH quốc tế Hồng Thái và đồng nghiệp. Xin Luật sư tư vấn giúp tôi, Tôi có mua một chiếc xe Mô tô trị giá 5.000.000 đồng có giấy tờ viết tay của anh A và giấy đăng ký mang tên của người khác. Khoảng 2 tháng sau Công an huyện gửi giấy triệu tập mời tôi đến làm việc có...
Phân biệt tội cướp tài sản và tội cưỡng đoạt tài sản
Xin chào Luật sư công ty Luật TNHH quốc tế Hồng Thái và đồng nghiệp. Xin luật sư giúp tôi phân biệt tội cướp tài sản và tội cưỡng đoạt tài sản. Tôi xin chân thành cảm ơn!
Trường hợp nào được hoãn chấp hành hình phạt tù?
Xin chào Luật sư Công ty Luật TNHH quốc tế Hồng Thái và đồng nghiệp. Xin Luật sư tư vấn giúp tôi, người bị xử phạt tù có thể được hoãn chấp hành hình phạt tù trong trường hợp nào? Tôi xin chân thành cảm ơn!
Xúc phạm người khác trên Facebook bị phạt thế nào?
Phạm nhân vi phạm, xử lý như thế nào?
Quy định về tội hành nghề mê tín dị đoan
 
Tin nhiều người quan tâm
Làm giấy khai sinh muộn bị phạt bao nhiêu tiền?
 
Giấy khám sức khỏe có thời hạn bao lâu?
Giấy khám sức khỏe là tài liệu quan trọng, “có mặt” trong hầu hết hồ sơ đăng ký học, hồ sơ xin việc...
 
Nhập hộ khẩu cho con muộn bị phạt thế nào?
Theo quy định của pháp luật về cư trú, trẻ sinh ra phải được nhập hộ khẩu cho trong thời hạn 60 ngày...
 
Một doanh nghiệp có thể thành lập tối đa bao nhiêu chi nhánh?
Theo quy định của pháp luật, một doanh nghiệp có thể đăng ký tối đa bao nhiêu chi nhánh? Cùng Luật...
 
BỆNH NHÂN TỬ VONG TRONG QUÁ TRÌNH ĐIỀU TRỊ BÁC SĨ CÓ PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM KHÔNG?
Bác sĩ là một nghề yêu cầu về bằng cấp, máy móc, yêu cầu kiểm định gắt gao vô cùng để có thể hành...
 

Thư viện video

Dành cho đối tác

Giới thiệu

Về chúng tôi

Công ty luật Quốc Tế Hồng Thái và Đồng Nghiệp – Nơi các luật sư, chuyên gia tư vấn có trình độ cao, có kinh nghiệm nhiều năm trong các lĩnh vực tư vấn đầu tư, thuế – kế toán, sở hữu trí tuệ, tố tụng, lao động, đất đai…đảm nhiệm.

Kinh tế đang phát triển, xã hội có sự phân công lao động rõ ràng. Và chúng tôi hiện diện trong cộng đồng doanh nghiệp để đồng hành, chia sẻ, gánh vác và hỗ trợ các doanh nghiệp.

Chi tiết→

CÁC CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN CỦA CHÚNG TÔI

luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn

Tiến Sĩ, Luật Sư Nguyễn Hồng Thái
Tiến sĩ - Luật sư tranh tụng hình sự, dân sự

Luật Sư Trần Anh Minh
Luật sư tranh tụng Dân sự, Hình sự 


Luật Sư Nguyễn Văn Diên
Tư vấn pháp luật đất đai

Luật Sư Nguyễn Thị Tình
Luật sư tranh tụng Dân sự, Hình sự

Thạc Sĩ, Luật Sư Nguyễn Thị Hồng Liên
Tư vấn pháp luật doanh nghiệp

Luật sư Phạm Thị Vân

Luật sư đất đai, doanh nghiệp, lao động


Luật Sư. Lê Ngọc Trung
Luật Sư: Tranh Tụng Doanh Nghiệp

Copyright © 2014-2018 All Rights Reserved - luathongthai.com
Design by and support ThanhNam Software